Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Làm sao có thể kinh doanh của người Nhật

"Như một chiến binh, người thợ mộc luôn mài giũa đồ nghề của mình, để chúng là những dụng cụ chính xác và sắc bén. sử dụng thành thạo các công cụ để chế tác các trang bị phức tạp hay đơn thuần, học được phép đo và hiểu được bản vẽ. loại đạt của người thợ mộc là công trình trung thành sở hữu bản xây dựng, không cong vẹo, lệch lạc."

>>> Tin nổi bật: Thiet ke website bat dong san

Về tác nhái

Chuyện nhắc rằng, tử địa Sekigahara là bí quyết người ta gọi trận chiến khốc liệt giữa hai phe lãnh chúa Nhật Bản, phe Đông Quân và phe Tây Quân, diễn ra ngày 15/9 niên hiệu Khánh Trường vật dụng 5 (ngày 21/10/1600), tại Sekigahara, thuộc tỉnh Gifu ngày nay. Gọi là tử địa vì sau trận chiến khốc liệt ấy đã với bảy mươi ngàn người chết, còn Seigahara được coi là trận đánh lớn nhất lịch sử Nhật Bản. 1 kiếm khách mười sáu tuổi, tên là Miyamoto Musashi, bước vào trận đánh mang tư bí quyết là võ sĩ bên Tây Quân, sau ấy là phe thua trận. Kiếm khách trẻ trung và cuồng nhiệt đấy đã chiến đấu anh dũng qua ba ngày của trận chiến. Chàng ko chỉ sống sót và bước ra khỏi tử địa mà còn thoát khỏi chuỗi ngày gian nan bị phe chiến thắng truy sát. đề cập từ ngày ấy, kiếm khách này vân du khắp nơi chỉ để luyện kiếm, báo thù và tham dự các cuộc quyết đấu sinh tử. Mushashi ko thất bại một lần nào và vươn lên là sư tổ của môn phái dùng song kiếm với tên Nhị Thiên Nhất Lưu. Sau này, ông được người Nhật gọi là Kensei (thánh kiếm).

Tạo sự khác biệt cho công ty bạn

Tạo sự khác biệt cho công ty bạn Đây là một bí mật nhỏ về khả năng lãnh đạo: hầu hết đa số đa số thiết bị đều đã được khiến từ trước, và nếu chẳng phải như vậy và bạn đang mang 1 ý tưởng kinh doanh mạo hiểm hoàn hảo và hoàn toàn mới thì rộng rãi khả năng bạn sẽ thấy tôi là một đối thủ khó khăn gay gắt sở hữu bạn.
1 phương pháp rất kinh điển, bạn sẽ muốn với thể vượt qua 5 lực lượng do Michael Porter đề ra: rào cản ở lối vào, sự cạnh tranh tránh, 1 nền công nghiệp đang lớn mạnh và 1 sự cân bằng tuyệt đối về sức mạnh trong các mối quan hệ với những người dùng và nhà cung cấp của bạn.

Người ta cho rằng Gorin-no-sho được Musashi chấp bút trong hang động Reigan-dō trên đỉnh núi Kimpōzan thuộc xứ Kumamoto trước khi ông mất, trong khoảng thời gian từ năm Kan-ei trang bị 20 (1643) cho đến năm Shōhō đồ vật 2 (1645). Nội dung của Gorin-no-sho chủ yếu bàn về binh pháp, võ nghệ, kiếm pháp nhưng hiện nay, nó được đánh giá cao ở nhiều phương diện như chiến lược, buôn bán, giáo dục...

Chiến lược kinh doanh của người Nhật

Người ta nói, để hiểu được một người Nhật bước chân ra thế giới bên bên cạnh để kinh doanh như thế nào, thì phải hiểu được tinh thần của một chiến binh bước vào tử địa Seigahara. Để hiểu được vì sao những quan chức chính phủ hoặc tập đoàn Nhật Bản đồng loạt từ chức để bảo vệ đảm bảo cho lãnh đạo, cũng giống như những samurai thuộc hạ tự mổ bụng tuẫn tiết (hara-kiri) để giảm thiểu cho mình và "tướng quân" của mình bị làm cho nhục, thì cần hiểu được tinh thần võ sĩ đạo. Và để hiểu được người Nhật tu dưỡng bản thân hằng ngày thế nào, những công ty Nhật lập chiến lược buôn bán của mình ra sao, các chính trị gia ra quyết định thế nào, thì bắt buộc đọc Ngũ Luân Thư.

Tạp chí Time đã ca ngợi quyển sách này: "Ở phố Wall, lúc Musashi cất tiếng, hầu hết cần lắng nghe".

không tính tác phẩm binh pháp Ngũ Luân Thư, Miyamoto Musashi còn để lại cho hậu thế rộng rãi tác phẩm điêu khắc, thư pháp và tranh thủy mặc.

>>> Bài liên quan: Thiết kế web nhà hàng

Dịch nhái Bùi Thế nên nguyên là Giáo sư Pháp văn đại học Văn khoa Sài Gòn. Hiện ông dành thời gian cho niềm ham mê của mình là nghiên cứu và tập luyện song kiếm theo trường phái Niten Ichi Ryu của thánh kiếm Miyamoto Musachi. Ông cũng là võ sư Aikido hệ lục đẳng, có rộng rãi đóng góp cho phong trào Aikido ở TP.HCM.

Nội dung chính

Ngũ Luân Thư gồm 5 quyển: Địa, Thủy, Hỏa, Phong, ko.

Phần chính của đạo binh pháp theo quan điểm Nhất Lưu được diễn giải trong Địa Chi Quyển. Việc nhỏ, việc lớn, điều nông cạn, điều sâu sắc như con lộ được vạch ra rõ ràng trên mặt đất mênh mông.

Nước với thể tự thay đổi để thích ứng sở hữu vật cất nó; nước sở hữu lúc chảy róc rách mang lúc lại thét gào, tính trong vắt của nước của môn phái Nhất Lưu được trình bày trong Thủy Chi Quyển.

khoa học, bí quyết chiến đấu trong các trận chiến mạnh mẽ và hung bạo như lửa được mô tả trong Hỏa Chi Quyển.

Phong có nghĩa là cổ phong, truyền thống, triết lý của Nhị Thiên Nhất Lưu hoàn toàn khác mang các môn phái khác, được trình bày rõ trong Phong Chi Quyển.

Đạo của binh pháp là cái đạo của thiên nhiên. Đạt nguyên lý có nghĩa là ko đạt nguyên lý nào sẽ được trình bày rõ trong không Chi Quyển.

Địa Chi Quyển (Chi No Maki)

Dẫn nhập

Binh pháp là nghề của binh gia. Đạo của binh gia là sự hài hòa kỳ diệu của Bút đạo và Kiếm đạo. Võ đạo gia là phải nghiên cứu binh pháp để vượt lên mọi ngừng của con người. Học và hành đạo binh pháp luôn mường tượng loại đắc dụng của nó, thấu được điểm đắc dụng, ấy mới là đạo chân chính của binh pháp.

Kinh nghiệm chọn kiếm khách hàng

Kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng công ty khi khởi nghiệp buộc phải gì? những khó khăn khi mới bắt đầu? Câu trả lời sẽ là " chọn kiếm khách hàng". Tạo ra được sản phẩm cũng như dịch vụ sở hữu đảm bảo vẫn là chưa đủ. những thượng đế sẽ không tự mình chọn kiếm bạn cũng như web bán hàng của bạn chỉ vì bạn vừa khai trương một chiếc hàng hoá hay dịch vụ nào đấy.

Đạo của binh pháp

Binh pháp là 1 nghệ thuật, một phép tu luyện bổ ích. Người ta thường đề cập "binh pháp sơ lậu là xuất phát của khổ ải". Vì, chân giá trị của binh pháp ko thể khu trú trong ngừng của kiếm thuật.

có bốn đạo làm cho người trong đời: Sĩ – Nông – Công – Thương.

Đạo của nông phu, ko kể việc sử dụng nông cụ, anh ta dùng cả đời mình để quan sát sự chuyển tiếp của bốn mùa và sự biến đổi của mùa vụ.

cách sống của thương nhân là luôn luôn mưu cầu lợi nhuận, ấy là đạo của kẻ làm cho ăn kinh doanh.

Đạo của người võ sĩ là cần biết thấu hiểu những vũ khí mà mình với theo.

Đạo của nghệ nhân là thành thạo các công cụ và triển khai công việc theo đúng bản vẽ.

So sánh đạo của người thợ mộc và binh pháp

Người thợ mộc sử dụng 1 bản vẽ để dựng nhà, binh pháp cũng với một bản kế hoạch để chiến đấu. Muốn học binh pháp thì bắt buộc miệt mài rèn giũa như người thợ cả.

dòng đạo của người thợ cả là phải hiểu được quy luật của thiên nhiên, pháp luật, gia quy. Là 1 người chỉ huy với trách nhiệm, giao việc cho thợ tùy khả năng từng người, thấu hiểu tinh thần và tâm tư của họ, khích lệ họ khi nhu yếu.

Người thợ cả cần biết tìm gỗ, cây gỗ thẳng phải chăng thì làm ở đâu, cây yếu xấu thì làm việc gì.

những điều này tương tự như nguyên lý của binh pháp.

Tâm đắc của sĩ phải chăng về đạo của binh pháp

Như một chiến binh, người thợ mộc luôn mài giũa đồ nghề của mình, để chúng là các dụng cụ chính xác và sắc bén. tiêu dùng thành thạo các công cụ để chế tác những thứ phức tạp hay đơn giản, học được phép đo và hiểu được bản vẽ. dòng đạt của người thợ mộc là công trình trung thành với bản làm, ko cong vẹo, lệch lạc.

đó là cái đạo của người thợ mộc. Hãy nghiền ngẫm về các điều này.

Danh xưng "Nhị Thiên Nhất Lưu"

đa số võ sĩ đều sở hữu hai thanh kiếm ở thắt lưng (kiếm và đoản kiếm), đấy là đạo của võ sĩ. "Nhị Thiên Nhất Lưu" cho ta thấy lợi điểm của việc dùng song kiếm. bí quyết của ta là cầm kiếm một tay, cầm trường kiếm cả hai tay là không đúng đạo. Trường kiếm nên được loang một bí quyết khoáng đạt và đoản kiếm thì phải vung một cách sít sao.

Thấu triệt được tiện lợi của binh pháp

chiếc đạo của trường kiếm là binh pháp. làm cho chủ được thanh trường kiếm là làm chủ được thế giới và làm cho chủ được bản thân mình.

sử dụng trường kiếm đạt binh pháp. nếu một võ sĩ đạt được chân lý của trường kiếm thì mang thể lấy một thắng mười. trường hợp hiểu Đạo thật rộng sẽ nhận ra sự tồn tại của "Đạo" trong đa số sự.

lợi ích của vũ khí trong binh pháp

Trong binh pháp, vũ khí buộc phải tiêu dùng đúng khi, đúng chỗ.

Nơi chật hẹp, cận chiến thì tiêu dùng đoản kiếm. sử dụng cây thương mang thể chiếm thế thượng phong, đại đao với tính phòng ngự.

Cung chiếm ưu điểm lúc khởi đầu trận chiến, công thành thì sử dụng súng hỏa mai, nhưng lúc cận chiến thì hai cái này thành vô dụng.

Quá quen thuộc một chiếc vũ khí là 1 sai lầm, ko thích 1 dòng vũ khí nào ấy là điều không tốt.

không bắt buộc học đòi theo kẻ khác mà nên dùng các vũ khí mà mình thành thạo.

"Phách" trong binh pháp

Trong âm nhạc nên nắm bắt đúng nhịp phách.

Trong binh pháp cũng bắt buộc khổ công rèn luyện để nắm bắt được nhịp "phách", đó là nhịp điệu của thời gian, ấy là thời cơ của sự việc.

loại đạo của thương nhân cũng mang thời cơ, tất cả chuyện đều bị phách nhịp khống chế!

Người chiến thắng trên chiến trường nhờ tài trí khéo léo tính toán được thời gian: biết thời cơ của kẻ thù và nắm bắt được thời cơ thích hợp của chính mình.

Lời Bạt cho Địa Chi Quyển

Trên đa số, buộc phải bắt đầu chú tâm vào binh pháp và tha thiết gắn bó có chính đạo. Ngày đêm rèn luyện Nhị Thiên Nhất Lưu, tinh thần trùng hợp mở ra.

Đi theo mẫu Đạo của binh pháp thì phải: ko suy nghĩ lệch lạc, tập luyện chuyên nên, tinh thông và biết loại đạo của bách nghệ, phân định sự được – mất trên thế gian, nuôi dưỡng khả năng thấu hiểu hầu hết việc mà mắt trần không thể thấy được. Lưu tâm các yếu tố nhỏ và ko khiến điều vô ích.

sở hữu như thế mới với thể thoả thích kiểm soát bản thân để đánh bại địch thủ.

Thủy Chi Quyển (Mizu No Maki)

Dẫn nhập

Tinh thần binh pháp của môn phái Nhị Thiên Nhất Lưu là tinh thần của Thủy. không thể cắt nghĩa Đạo một phương pháp yếu tố, nhưng sở hữu thể lĩnh hội Đạo bằng trực giác.

những nguyên lý binh pháp được viết ra dưới dạng những cuộc tỉ thí cá nhân, nhưng người nên suy rộng ra, cần thu nạp những nguyên lý đó vào tâm. trường hợp hiểu nhầm sẽ lạc vào tà đạo.

Tâm thế trong binh pháp

Bất kể lúc lâm trận hay trong cuộc sống bình thường, tâm thế cần bình tĩnh lạnh lùng. Dù tinh thần thanh thản thì cũng đừng thư giãn thể xác, dù thả lỏng thể xác thì cũng ko được để tinh thần uể oải. Đừng để đối phương nhìn ra tinh thần của mình. sở hữu tinh thần cởi mở vô tư, hãy suy ngẫm đa số sự từ góc độ cao hơn. "Trí" trong binh pháp khác có sự việc khác. Dù trong lúc bị tấn công dồn ép, vẫn ko ngừng nghiên cứu binh pháp, thấu triệt đạo lý và luôn sở hữu một ý chí kiên định. Duy trì tư thế chiến đấu trong cuộc sống thường ngày là cực kỳ cần phải có.

Nhãn pháp

Tầm mắt buộc phải nhìn rộng và bao quát. Nhìn sự vật ở nơi xa như thể đang ở sắp và nhìn sự vật gần có 1 khoảng bí quyết xa. cần nhìn cả hai phía mà ko buộc phải phải đảo mắt. Đừng để bị chi phối bởi những đường kiếm vô nghĩa của kẻ thù.

Thủ pháp sở hữu trường kiếm

Hãy nắm trường kiếm chặt trong ngón loại và ngón trỏ sở hữu cảm giác thoáng rộng và thoả thích. lúc rút kiếm ra, chỉ sở hữu mục tiêu duy nhất là chém ngã đối thủ. khi bạt, đẩy hoặc ghìm kiếm đối thủ, tương đối thay đổi cảm giác của ngón dòng và ngón trỏ. Tay cứng kể là cánh tay chết, mềm dẻo mới là cánh tay sống.

Bộ pháp

lúc chuyển động, những đầu ngón chân hơi rướn lên, gót chân trụ vững trên mặt đất. không chuyển động bằng 1 chân mà vận động đôi chân trái – buộc phải, phải – trái khi chém, thu chiêu hoặc gạt kiếm.

Năm tư thế

Năm tư thế là: Thượng đẳng, trung đẳng, hạ đẳng, tả cánh, hữu cánh. toàn bộ các tư thế đều nhằm mục đích duy nhất là chém đối thủ.

Thượng đẳng, trung đẳng hay hạ đẳng là những tư thế vững chãi. Tư thế trung đẳng là trung tâm của toàn bộ tư thế. Tư thế trái - nên là tư thế linh hoạt. Tư thế tấn công trái – cần yêu thích trong hoàn cảnh phía trên bị chặn còn hai bên thoáng rộng.

Đạo của trường kiếm

Để loang kiếm một phương pháp đúng phép, cần khiến cho một cách trầm tĩnh. ko thể dùng trường kiếm chém địch trong phép chép của đoản kiếm.

lúc cầm trường kiếm chém xuống, lúc hồi kiếm phải nói thẳng nó lên. lúc chém xéo thì hồi kiếm trở về cùng một đường như vậy, khuỷu tay dang rộng, vung kiếm mạnh mẽ, đó là loại Đạo của trường kiếm.

Năm cách tiếp cận (Năm hướng)

1. Ở tư thế trung đẳng, khi đối diện kẻ địch hãy chỉa mũi kiếm hướng vào mặt đối phương. lúc đối thủ phản đòn, hãy đẩy hay áp kiếm y về bên buộc phải hoặc xuống dưới. khi đối thủ chém từ trên xuống, hãy giữ kiếm để đỡ, lúc đối thủ tấn công lại thì chém ngay vào cánh tay của y từ phía dưới.

2. khi nắm trường kiếm ở phía trên đầu, từ tư thế thượng đẳng, chém địch từ trên xuống, nếu y thoát nhát chém, hãy giữ lưỡi kiếm đúng phương vị và vớt kiếm chém từ dưới lên.

3. Cầm kiếm ở tư thế hạ đẳng sở hữu dự cảm chém vào tay đối thủ từ dưới lên, lúc đó y với thể tìm cách chém bạt kiếm của ta, lúc này mang thể chém ngang vào tay trên của đối thủ mang một cảm giác "giao kiếm".

4. khi đứng ở tư thế thủ bên trái, bị đối phương tấn công, hãy đâm vào tay y bên dưới, đối thủ tìm bí quyết đánh bạt kiếm ta xuống, ta đỡ dọc theo đường kiếm của y như thể đang chém vào tay của đối thủ và vung kiếm bạt chéo ở tầm ngang.

5. khi kiếm ở tư thế thủ bên nên, bị đòn tấn công của đối phương, hãy đánh chéo lên từ dưới để vào tư thế thượng đẳng rồi chém thẳng từ trên xuống.

Vậy tiêu dùng năm phép tiếp cận cộng có cân nhắc nhịp đi, biết tinh thần và nhìn thấu trường kiếm của đối thủ, tính toán nhịp phách trong binh pháp tức đã quen thuộc sở hữu Đạo "Kiếm thuật hài hòa" của ta.

Về thế thủ không thủ thế

lúc cầm kiếm, nhất định phải ở một trong năm tư thế nhắc trên. Từ tư thế thượng đẳng sở hữu thể chuyển qua tư thế trung đẳng, từ tư thế hạ đẳng mang thể chuyển qua tư thế trung đẳng… Tùy theo tình huống, chuyển thế thủ bên trái hoặc bên nên vào trung tâm, sẽ ở vào tư thế trung đẳng hoặc hạ đẳng.

Nguyên lý này được gọi là "thế thủ bất thủ thế".

Đánh 1 nhịp phách

khi ép sát kẻ địch, hãy chém y càng nhanh càng trực tiếp càng tốt, ko cần vận động thân. Chém trước lúc kẻ thù quyết định rút lui hoặc giãn ra hoặc tấn công được gọi là đánh một nhịp phách.

Hai nhịp lưng (Nhị yên)

lúc tấn công và địch thủ lui nhanh, cảm nhận đối thủ căng thẳng, hãy kém chất lượng vờ chém 1 đòn gió trượt. Trong khoảnh khắc y thư thái, hãy tiến lên và chém. Đây là khoa học hai nhịp lưng.

Vô niệm vô tướng

lúc kẻ địch tấn công cộng khi ta cũng quyết định tấn công, hãy chém bằng cả thân xác và ý chí, chém kiếm từ "không" bằng hai tay và gia tốc thật nhanh. Đây là phép chém "vô niệm vô tướng".

Phép chém lưu thủy

lúc đang tương tranh, kiếm gài kiếm, địch giãn ra và rút lui nhanh bằng phương pháp nhảy lùi ra sau với trường kiếm của y, hãy rướn hết cơ thể và tinh thần chém y một phương pháp chậm rãi, để kiếm đi theo thân thể của ta như làn nước đọng, chém đối thủ 1 cách cứng cáp.

Phép chém liên tục

khi ta tấn công và địch thủ cũng tấn công, hai kiếm cộng vung lên, hãy nhắm vào đầu, tay và chân địch thủ trong 1 đường kiếm, ấy gọi là phép chém liên tục.

Phép chém thạch hỏa

lúc hai trường kiếm giao nhau, hãy chém hết sức mà không cần nâng kiếm, chém thật nhanh bằng tay, thân hình và bằng chân.

Phép chém hồng điệp

khi địch thủ thế, có ý xuất chiêu, hãy dùng chiêu thạch hỏa hoặc vô niệm vô tướng, dồn sức đánh mạnh vào trường kiếm của y, chắc chắn y sẽ để rơi kiếm.

Phép sử dụng thân thay kiếm

Thông thường ta di chuyển thân và kiếm cùng lúc. Tuy nhiên, tùy theo phương thức tấn công của địch thủ, ta mang thể lao vào người y rồi vung kiếm chém, với thể chém kiếm của y trước, nhưng chém vào thân thể của y trước thì hay hơn. Đây gọi là "nhân kiếm hợp nhất".

Chém và xả

lúc chém, tinh thần phải kiên nghị. trường hợp thoạt tiên xả vào tay hoặc chân địch thủ thì sau đấy nên chém một cách mạnh mẽ quyết liệt. Tinh thần của "xả" là "chạm vào".

Thân pháp "thu hầu"

không để hai tay bung ra trước lúc kẻ địch chém. không dang tay tức ở bí quyết xa đối thủ; tinh thần khi ấy là toàn thân nhanh chóng nhập nội áp sát đối thủ.

lúc đã vào bên trong tầm tay thì toàn thân phát triển thành dễ dàng di chuyển để nhập nội.

Thân pháp keo sơn

lúc nhập nội, phải gắn chặt có đối thủ bằng cả đầu mình và đôi chân. Ta dễ dàng chuyển động đầu và chân còn thân thì chậm chạp, bám đối thủ chặt như hình với bóng, ko để một kẽ hở nào giữa thân thể ta và kẻ địch.

Tranh cao

tìm phương pháp ở thế cao hơn đối thủ mà ko cúi người. lúc tiếp cận đối thủ hãy duỗi chân, rướn hông và rướn cổ để tranh cao sở hữu đối thủ sau đấy đâm kiếm quyết liệt.

Niêm kiếm

Trường kiếm của mình gắn chặt sở hữu kiếm của đối thủ, ko để chúng rời nhau, gọi là niêm kiếm. Niêm khác với gài kiếm là niêm kiếm thì vững còn gài kiếm thì yếu.

Đánh bằng thân

Đưa thân hình nhập nội áp sát đối thủ, dùng chính thân thể để tấn công đối thủ, tương đối nghiêng mặt qua 1 bên và tiêu dùng vai trái hích vào ngực đối thủ. Hích mạnh hết sức giữa hai hơi thở được kiểm soát, đẩy văng kẻ thù ra xa, thậm chí đánh bật đối thủ xa hơn mười trượng hay sở hữu thể đẩy y vào chỗ chết.

Ba bí quyết phòng ngự

có 3 phương thuật để đỡ một đòn chém:

- Đẩy trường kiếm của đối thủ về phía bên buộc phải của ta, như thế là đang đâm vào mặt y lúc y vừa mới xuất chiêu.

- Đẩy trường kiếm của địch thủ về hướng mắt nên của y có cảm giác như muốn cắt cổ y.

- sử dụng đoản kiếm, ko lưu tâm đỡ trường kiếm của đối thủ, né mình và nhanh chóng nhập nội. Nắm tay trái đâm vào mặt y.

khoa học giao đấu đâm thẳng vào mặt

lúc đối mặt mang kẻ địch, chủ đích của ta là đâm mũi kiếm vào mặt đối thủ, lúc ấy mặt và thân người của y trở nên dễ dàng khống chế!

Đâm vào tim

Vì 1 lý do nào đấy hay với chướng ngại vật, khó chém, phải xỉa vào ngực của địch thủ mà không để mũi kiếm của ta chao đảo. Đối thủ nhìn thấy sống vuông của kiếm và tưởng chủ đích của ta là gạt đường kiếm của y.

Quát thét

lúc đang tìm phương pháp phản đòn, ta lập tức phản công lại, phấn đấu ghìm y xuống, rồi chớp thời cơ, vừa chém vừa quát thét. Quát thét cần đúng bí quyết nhằm hài hòa đồng bộ sở hữu nhát chém, đâm địch thủ.

Tạt đỡ

khi giao chiến, ta đỡ đòn của đối phương theo nhịp "chát – chát", vừa tạt kiếm đối phương vừa chém vào y. loại chủ ý của tạt, đỡ ko nhằm để đỡ hoặc tạt kiếm mà nhằm tạt, gạt kiếm của đối phương lúc y tấn công, rồi chủ động chém y thật lẹ.

Phép chống lại đám đông

khi đơn độc chiến đấu chống lại nhiều người, hãy rút cả trường kiếm và đoản kiếm và tạo ra thế thủ dang rộng hai bên. Xoay vòng thật rộng từ trái qua nên rồi lùi xuống. Quan sát kẻ nào sẽ tấn công thứ nhất và kẻ nào tiếp theo đó, hai kiếm thay phiên nhau chém trái – bắt buộc. Nhanh chóng thay đổi thế thủ trái – bắt buộc không chần chờ, dồn chúng về phía chúng đang lao đến, tìm phương pháp đẩy nhanh về 1 phía, lúc chúng chồng chất với nhau thì hãy chém mạnh đừng để chúng đi lại.

Lợi thế của quyền cước

Chỉ sở hữu thể lĩnh hội được binh pháp thông qua việc rèn luyện. Khẩu quyết: "Qua trường kiếm thể hiện chân đạo binh pháp".

Nhất phát

Chiến thắng với tinh thần "Nhất phát". nếu bỏ công theo đuổi con đường này thì binh pháp sẽ xuất phát từ tâm và với khả năng chiến thắng.

Nguyên lý "thân thụ"

Thân thụ là phương pháp thức mà chân đạo của Nhị Thiên Nhất Lưu được truyền thụ và kế thừa.

Khẩu quyết: "Thân thụ ngôn giáo" (giảng giải bằng lời và lấy mình khiến cho gương).

Lời bạt cho Thủy Chi Quyển

Để học được phương pháp chiến thắng bằng trường kiếm trong binh pháp, buộc phải nắm bắt được năm tư thế, năm phép tiếp cận, cảm nhận sâu sắc loại đạo của trường kiếm trong tâm thể mình. nên hiểu được tinh thần và thời cơ, nắm giữ trường kiếm một bí quyết khi không. Thân pháp và bộ pháp bắt buộc kết hợp sở hữu ý chí.

Hôm nay nên chiến thắng bản thân mình của ngày hôm qua. Ngày mai sẽ chiến thắng các đối thủ.

Hỏa Chi Quyển (Hi No Maki)

Dẫn nhập

Trong những cuộc chiến đấu, người ta thường đầu tư công sức để rèn luyện các tiểu xảo. Trong binh pháp, không hứng thú có những tiểu xảo, mà quan trọng là khám phá ra ý nghĩa của cuộc sống và mẫu chết. Học được mẫu đạo của kiếm pháp, đoán định được thiên chức và sức mạnh của các cuộc tấn công và hiểu được dòng Đạo của lưỡi kiếm và sống kiếm. Đêm ngày cần cù nghiền ngẫm, luyện tập, giải phóng bản thân và nhận ra khả năng phi thường của mình để có được quyền lực thâm diệu.

Tùy theo địa thế

Ta nên quan sát hiện trường, buộc phải đứng với thế thủ và quay lưng về phía mặt trời. trường hợp hoàn cảnh không cho phép thì làm cho mặt trời ở phía bên mặt ta. phải uy tín mặt sau của ta ko nguy hiểm và bên trái đủ không gian để chiến đấu. Thủ thế ở nơi cao hơn một chút. ví như trong nhà thì có thể đứng cạnh khám thờ.

lúc chiến đấu, dồn đuổi kẻ địch về phía tay trái của ta, dồn địch vào chỗ cụt hay góc chết, dồn y vào hành lang, dãy cột và không để y rảnh trí để thấy tình huống của y.

Ba chiến thuật để đoạt trước thời cơ quyết định

Chủ động tấn công, tận dụng hầu hết khả năng để đoạt thời cơ, và đoạt thời cơ trong khi đối kháng. Muốn thế là cần nắm bắt đúng thời điểm, hiểu rõ ý đồ của địch thủ và tinh thông binh pháp.

Đệ nhất pháp – Ken no sen (Huyền chi tiên)

khi quyết định tấn công, hãy bình tĩnh nhanh chóng phóng đến, hoặc tiến lên với vẻ mạnh bạo hơn, tinh thần dũng mãnh hơn lúc bình thường, liên tục dồn ép đối thủ khiến y chao đảo.

Đệ nhị pháp – Tai no sen (Đãi chi tiên)

lúc kẻ địch tấn công, ta vẫn vững như bàn thạch nhưng khiến cho ra vẻ yếu đuối, giảm thiểu 1 bên rồi đột nhiên lao vào tấn công quyết liệt. Hoặc khi kẻ địch tấn công, ta tấn công mạnh mẽ hơn nữa, lợi dụng sự sai nhịp của địch thủ để tấn công và chiến thắng.

Đệ tam pháp – Tai tai no sen (Thể thể chi tiên)

khi địch thủ bình tĩnh tấn công, hãy uyển chuyển hòa nhập vào động tác của y lúc y tới sắp. Rồi gia nâng cao tốc độ tấn công và chém y một cách quyết liệt.

Đè mẫu gối xuống

Trong giao đấu, để cho địch thủ dẫn dụ là hạ sách. Điều quan trọng là quan tâm kiểm soát các hành động tấn công, nhảy, chém trước khi y thực hiện. loại được những khoa học của địch thủ, ngăn chặn manh tâm xuất thủ của địch, bắt buộc đè nhát đâm của y và vung ra khỏi tay y lúc y chọn cách quật ta. đấy là ý nghĩa của "đè dòng gối xuống".

Vượt cạn

lúc đã phân định được khả năng của đối thủ và tự biết ưu điểm của chính mình, hãy vượt cạn ở điểm thuận lợi như 1 thủy thủ tài ba vượt hải lộ. Vượt cạn có nghĩa là tấn công vào chỗ lợi thế, là nhược điểm của đối thủ để chiếm được thế thượng phong.

Hiểu rõ thế địch

có tư duy sâu sắc, khả năng quan sát nhạy bén, nhận ra địch thuộc môn phái nào, thấy được tài nghệ cũng như điểm mạnh và nhược điểm của y, hãy tấn công một phương pháp bất ngờ, ở chỗ y ko phòng bị vào thời điểm phù hợp.

Đạp kiếm

Nhân sơ hở khi địch tạm ngưng nghỉ, hãy lập tức ra tay phản công, quan trọng là phải nhanh. phải nhận thức rõ cách thức, đường lối tiến công của địch mới có thể "đạp" trúng chỗ hiểm của y. "Đạp" ko mang nghĩa đơn thuần là đạp bằng chân mà bằng toàn thân, bằng ý chí. Đạp và chém bằng trường kiếm.

Tri quy

Hãy chớp thời cơ lúc kẻ địch hụt hẫng và ngã quỵ. nếu để cơ hội này qua đi, y có thể phục hồi và sẽ không sơ suất như trước. khi địch ngã quỵ, truy diệt địch và tấn công khiến cho địch ko mang cơ hội hồi phục.

Biến thành kẻ địch

Hãy đặt mình vào vị trí của kẻ địch, giả dụ nghĩ "Đây là 1 kẻ tinh thâm binh pháp, 1 bậc thầy" thì chắc chắn sẽ thua.

Phóng tứ thủ

Phóng tứ thủ được dùng lúc ta và địch không thể phân định được thắng bại. Hãy bỏ ngay tức khắc suy nghĩ ấy, vì đây là sinh mạng. Hãy áp dụng công nghệ khác ưng ý mà địch thủ không ngờ đến để chiến thắng.

Di ảnh

tự nhiên thấy được thế trận của địch thủ, hãy tỏ ra là mình đã chuẩn bị chu toàn, xuất trận mạnh mẽ làm địch nên phát lộ kế sách. Thấy được kế sách của địch thì sẽ dễ dàng chiến thắng mang đối sách của mình.

Ức ảnh

lúc địch thủ tấn công mang 1 sách lược đặc trưng, giả dụ chứng tỏ cho y thấy quyết tâm kiềm chế y, hùng khí của ta sẽ tràn ngập và y sẽ thay đổi sách lược. Dựa theo đó ta cũng thay đổi sách lược, giành thế chủ động và đạt chiến thắng.

Thuật cảm nhiễm

lúc địch đang ở trong trạng thái dao động và tỏ ra mất kiên nhẫn, hãy lộ vẻ thản nhiên, thư thái, không phòng bị. lúc thấy rằng tâm trạng đó đã được "cảm nhiễm" cho đối phương thì tấn công như vũ bão, càng nhanh càng thấp để chiến thắng.

Thuật nhiễu loạn

Tình huống nhiễu loạn tâm lý xảy ra lúc rơi vào cảnh nguy hiểm, tình cảnh khốn đốn hoặc bất ngờ. Để tạo tình huống này, hãy đột ngột tấn công tại nơi kẻ địch ít ngờ nhất. Hoặc khởi đầu mang vẻ chậm chạp rồi đột nhiên tấn công vũ bão, để địch thủ ko có thời gian phục hồi lại sau khi tinh thần dao động.

Uy hiếp

Cũng mang thể khiến kẻ địch khiếp sợ bằng tiếng la hét, bằng cách biến ít thành phổ biến hoặc bất ngờ tấn công vào mạn sườn rồi lợi dụng tối đa tâm trạng dao động của đối phương lúc bị kinh hãi.

Thâm nhập

lúc tương tranh cộng địch thủ, ví như ta nhận ra không thể tiến lên được thì cần lập tức "thâm nhập" và hợp làm cho một có địch thủ. tìm phương pháp áp dụng kỹ thuật ưng ý lúc hai bên đang quyện vào nhau.

Triệt góc

Trong trận chiến quy mô to, thấy được lực lượng hùng hậu của địch, ta chủ động tấn công vào hai cánh của đối phương, tức là triệt góc quân địch làm tinh thần toàn quân đối phương bị chao đảo. Hoặc lúc tương thủ, ta chọn phương pháp đả thương vào chân, tay đối phương để y mất tinh thần và bị suy yếu.

Thuật tạo hoang có

Trong khi chiến đấu, ta mang thể tiêu dùng binh lực gây xáo đối thủ trên chiến địa, khiến chúng tự hỏi: "Ở đây chăng?", "Đằng kia chăng?", "Như thế này hay như thế kia?", "Nhanh hay chậm?" khiến cho chúng hoang mang lúng túng.

Trong trận thư hùng, ta tung ra 1 hư chiêu làm cho địch thủ tưởng ta đâm, hoặc chém, hoặc tưởng nhầm ta sắp nhập nội và lúc ấy địch thủ hoang mang.

Thuật thét ba tiếng

lúc lâm trận, ta vận hết sức bình sinh và thét lên để áp đảo đối phương. lúc giao tranh, mỗi lúc xuất chiêu, lấy khá từ huyệt đan điền rồi hét lớn. Sau ấy, mừng chiến thắng bằng 1 tiếng thét vang dội.

Phép "Sơn đạo"

khi nắm chặt lực lượng và trình độ của đối thủ, ta tấn công vào ưu thế của kẻ địch rồi nhanh chóng tách ra, và lại tấn công vào một thế mạnh khác nằm ngoài rìa của lực lượng địch giống như 1 sơn đạo ngoằn ngoèo.

Trong trận đối một cũng vậy, hãy vận dụng tinh thần này để thanh toán các điểm mạnh của địch thủ.

Đập tan

Trong các cuộc hỗn chiến, khi địch ít người hoặc đông quân nhưng tinh thần yếu kém, ta buộc phải đánh thẳng vào đầu địch, đập tan địch không chút thương tiếc.

với kẻ địch ngang tài ngang sức, ví như chiêu thức của y bị xáo trộn, điều nhu yếu là buộc phải đập tan nó ngay tức thì.

Phép sơn hải biến hóa

ko bắt buộc lặp lại 1 chiêu thức phổ biến lần khi chiến đấu. với thể dùng 1 đấu pháp hai lần là tối đa. nếu kẻ địch tưởng ta là núi thì ngươi hãy tấn công như biển, giả dụ địch nghĩ ta là biển thì hãy xuất chiêu như núi. Biến hóa không giới hạn.

Truy tận gốc

Mỗi khi thấy mình với thể chiến thắng, nhưng trường hợp tinh thần kẻ địch chưa bị dứt tuyệt, ko chấp nhận thất bại, nên truy tận gốc, nghĩa là đâm sâu bằng trường kiếm, đâm sâu bằng thân xác và bằng linh hồn để cho kẻ địch nên chấp nhận thất bại 1 cách tâm phục khẩu phục.

Chuyển ý

khi lâm vào thế bất phân thắng bại mang kẻ địch, đầu óc bị lúng túng trong một tình thế ko thể phân giải được. khi ấy, cần cái bỏ tìm mọi cách tấn công của mình, suy nghĩ về tình huống, lấy lại nhịp đi lại với một đầu óc mới mẻ. Hoàn cảnh bất ngờ thay đổi, hãy chuyển ý và chiến thắng với 1 khoa học khác.

Cổ trâu đầu chuột

phải luôn lưu tâm tới loại đại thể, lấy to thay nhỏ. Võ sĩ đạo nên buộc phải suy nghĩ theo phương thức đấy trong cuộc sống hằng ngày và cả trong khi hợp chiến cộng quân địch.

Chủ tướng nắm quân tình

Vận dụng sự khôn ngoan thuật này trong binh pháp, hãy nghĩ kẻ địch như quân binh của chính mình. khi nghĩ như vậy, mang thể điều động theo ý muốn và truy quét địch, ta phát triển thành tướng và kẻ địch là quân sĩ của ta.

Buông kiếm

Buông kiếm có nghĩa là chiến thắng mà không phải đến kiếm. Cũng sở hữu tinh thần cầm trường kiếm nhưng ko để chiến thắng.

Thân nhập bàn thạch

lúc rèn luyện thành đạt đạo binh pháp, ta sở hữu thể đột nhiên biến thân mình thành một khối đá mà ko có gì đụng chạm lay chuyển được. đó là "thân nhập bàn thạch".

Khẩu quyết: "Không gì lay chuyển được ta".

Lời bạt cho Hỏa Chi Quyển

Lòng ta hướng về Đạo binh pháp từ thuở niên thiếu. Ta đã chuyên tâm tôi luyện đôi tay, rèn luyện thân thể và đạt tới cảnh giới tinh thần tâm kiếm hợp nhất.

Chân võ đạo trong kiếm thuật là tuyệt kỹ nhằm triệt hạ đối phương trong chiến đấu và ko mang gì khác ngoại trừ chuyện đó.

Phong Chi Quyển (Kaze No Maki)

Dẫn nhập

cần biết được cách thức của các môn phái khác. giả dụ ko biết phương thuật những môn phái khác thì khó lòng hiểu được tinh túy của môn phái Nhất Lưu.

Trong toàn bộ những môn phái khác, ko mang môn phái nào là chân đạo.

một số binh gia trong thiên hạ chỉ lưu tâm đến việc huơ đao múa kiếm – đó chỉ là phương tiện để mưu sinh, hoàn toàn không hề là dòng Đạo như binh pháp.

các môn phái khác tiêu dùng đại trường kiếm

một vài môn phái có khuynh hướng thích dùng đại trường kiếm. Họ không hiểu được giá trị nguyên lý chém địch bằng toàn bộ phương pháp. Họ nên lệ thuộc vào chiều dài của thanh kiếm để chiến đấu từ xa mà không bắt buộc tới loại diệu vợi của binh pháp.

Hơn nữa, lúc chiến đấu ở một nơi chật hẹp hoặc chém kẻ địch khi cận chiến thì kiếm sĩ sẽ bị yếu thế, đại trường kiếm sẽ trở thành bất tiện. với người thể lực yếu ớt việc nâng đại trường kiếm đã tốn bao nhiêu sức lực, còn sức đâu mà chiến đấu. Đừng chê ghét đại trường kiếm một cách võ đoán, nhưng coi nó là bí quyết duy nhất để giành chiến thắng thì thật là ngu xuẩn.

Quan niệm sức mạnh của trường kiếm trong những kiếm phái khác

Đừng nói trường kiếm này mạnh, trường kiếm kia yếu. nếu bận tâm về sức mạnh của kiếm, sẽ cố sức chém quá mạnh thì kiếm sẽ bị lệch qua bên, sẽ chẳng chém được gì cả.

Mỗi lúc đấu kiếm có địch, đừng tưởng tượng việc chém một cách mạnh mẽ hay yếu ớt. Hãy chỉ mường tượng việc là bắt buộc hạ địch thủ.

Tinh thần của môn phái ta là chiến thắng sở hữu sự khôn ngoan của binh pháp mà không lưu tâm đến tiểu tiết.

các môn phái khác sử dụng đoản kiếm

dùng đoản kiếm chẳng phải là chân đạo để chiến thắng. 1 số người tiêu dùng đoản kiếm có chủ tâm nhập nội và đâm đối phương vào khi y không phòng bị, khuynh hướng này là ko đúng. mang người nghĩ rằng với thanh kiếm ngắn, họ tả xung hữu đột 1 cách thong dong, nhưng họ còn phải đỡ những nhát kiếm 1 phương pháp liên tục và sở hữu khả năng bị đối phương dồn vào thế bí. Điều này không mấy thích hợp mang binh pháp chân chính.

các môn phái khác dùng trường kiếm

Chém xả đối thủ là loại đạo của kiếm pháp. Tùy theo vị trí, trường kiếm của ta với thể bị cản trở về phía trên hoặc hai bên. vì thế, bắt buộc biết cầm kiếm cách nào để mang thể dụng nó.
các bí quyết xoay tay, cong người, nhảy ra… để chém đối thủ là ko đúng với chân đạo binh pháp.

Trong kiếm pháp của ta, hãy giữ cho tinh thần và thể xác ngay ngắn và làm cho kẻ địch phải khom người xoay lưng. Để chiến thắng cần thiết một tinh thần tấn công lúc tâm trạng của kẻ địch bị hoảng loạn.

tiêu dùng thế thủ với trường kiếm trong các môn phái khác

Coi những thế thủ sở hữu trường kiếm quá quan trọng là một cách suy nghĩ lệch lạc. Thiên hạ xem thế thủ thường chỉ áp dụng tự dưng mang địch thủ.

Thế thủ là dành cho những nếu trong đó ta không để mình nên đi lại, nhằm chứng tỏ một tinh thần vững mạnh mang thể chống lại một cuộc tấn công vũ bão.

Trong cuộc tỉ thí giữa hai người, ta phải luôn luôn tìm phương pháp giành thế thượng phong và tấn công liên tục. Thủ thế là tinh thần chờ đợi tấn công, ngươi bắt buộc khiến cho thế thủ của đối phương mất ổn định. Hãy tấn công ở điểm mà tinh thần y buông thả, dồn y vào thế lúng túng khiến cho y mất trí và khiếp đảm.

Nhãn pháp trong những môn phái khác

một số môn phái chủ trương là mắt buộc phải chú mục vào trường kiếm của địch. một số trường phái khác thì chú mục đến tay, đôi chân, mắt, giữa mặt của đối thủ, như thế sẽ bị dao động và đường kiếm sẽ bị rối loạn.

Trong đạo binh pháp, việc thấy khoảng cách, tốc độ đường kiếm đối phương 1 phương pháp tự dưng. Mục tiêu nhìn của ta là nhìn vào tinh thần đối thủ, nhận biết trận địa, chuyển biến của trận chiến. đấy là con đường chắc chắn để chiến thắng.

Bộ pháp trong các môn phái khác

với phổ biến phương thuật khác nhau để tiêu dùng đôi chân: mang phủ bộ, đôi chân chấp chới trong chiến đấu; phi bộ thì tạo thói quen nhảy nhót khiến cho tinh thần vọng động; khiêu bộ khiến tinh thần phiêu bồng; đạp bộ là phương thuật diên trì.

Trong đạo binh pháp, bộ pháp vấn là bất biến. Ta vẫn cử bộ như vẫn thường khiến cho trên đường. Đừng để loạn bộ pháp. Tùy vào tiết điệu của kẻ địch mà chuyển động khi nhanh khi chậm, đồng thời sở hữu thân pháp thích hợp.

Tốc độ trong những binh pháp khác

Tốc độ nhanh vốn không ở trong chân đạo binh pháp. Dù trong bất cứ môn phái nào thì bậc thầy trong binh pháp cũng ko để lộ ra mình bị thúc bách, nóng vội.

Lẽ dĩ nhiên, lỗi nhịp là điều không buộc phải. các tay thiện nghệ ko phải bị lạc phách và luôn khoan thai, không bao giờ tỏ ra rối trí. Tốc độ nhanh trong đạo binh pháp là 1 khiếm khuyết.

Ảo biểu trong các lưu phái khác

Trong binh pháp chiếc gì là biểu, điều gì là ảo?

Dù ở môn phái nào cũng với tâm ấn và ngoại gia công phu. Ta khó thể phân định được chiếc "ảo" và cái "biểu" trong Đạo binh pháp.

Ta ko màng khép Đạo của ta vào trong các môn quy và pháp giới. Cảm nhận được tâm địa và tài trí của môn sinh ta trực truyền cho chúng.

Phương cách ta truyền dạy binh pháp là làm cho có tâm thành. Hãy lo chuyên tâm mà luyện.

Lời bạt cho Phong Chi Quyển

Mỗi hệ phái đều có lối lý giải của họ về những nguyên lý. lúc quan điểm khác nhau thì kiến giải sẽ khác nhau. vì thế, quan điểm của mình ko nhất thiết cần linh nghiệm đối mang toàn bộ lưu phái.

Đối mang môn phái trường kiếm Nhị Thiên Nhất Lưu, chẳng hề có nội môn và ngoại biểu. Trong những chiêu thức kiếm cũng chẳng sở hữu thâm ý sâu xa. Chỉ phải giữ tâm chính trực để thực thi võ đức binh pháp.

ko Chi Quyển (Ku No Maki)

Là võ sĩ muốn đắc đạo của binh pháp, hãy chuyên bắt buộc tập luyện. Hãy trui rèn cả "tâm" lẫn "trí" và mài giũa cả "quan" lẫn "kiến".

khi "tâm" không còn bị mây mờ u ám và vươn lên là thanh khiết, lúc các đám mây hư ảo che phủ "trí" đã tan đi để "trí" lộ rõ, sẽ đạt cảnh giới "đại thanh minh". đấy mới là "không" đích thực.

Hãy thực hành binh pháp có lòng bao dung, trung thực và quảng đại. Nhờ đấy, sẽ "quan kiến" vạn sự vật một bí quyết khoáng đạt, coi "không" là Đạo, và sẽ thấy Đạo là "không".

"Không" là thiện, vô ác.

Trí là hữu.

Lý là hữu.

Đạo là hữu.

Tâm là "không".

Tư vấn thiết kế website | thiet ke website | dịch vụ xây dựng website | thiết kế website | dịch vụ xây dựng website | tao web mien phi | web giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét