Hãy xem nhãn hàng như một con tàu. Cơn bão khủng hoảng đang đe dọa sự sống còn của đa dạng con tàu nhãn hiệu to bé ở khắp nơi.
>>> Bạn quan tâm: thiết kế lôgô
với cái chìm, có loại quay đầu, 1 số khác chọn nơi ẩn náu, lại sở hữu chiếc nâng cao tốc rẽ sang hướng khác có hy vọng phía trước là 1 bầu trời tươi sáng hơn.
Đây là thời điểm cạnh tranh nhưng cũng là thời điểm phù hợp để các con tàu thương hiệu mang hoài bão và tâm huyết hình dung một đích tới xa hơn và thực sự mang giá trị.
Chuyện kể rằng trước 1 chuyến hải trình dài, vị thuyền trưởng hỏi ba chàng trai trẻ: "Tại sao những anh với mặt trên con tàu này?".
Người thủy thủ đầu tiên trả lời rằng tôi muốn làm cho việc để mang tiền nuôi gia đình, người thiết bị hai đáp rằng chèo thuyền là nghề của mình, còn người thứ ba kể một phương pháp hứng thú: "Tôi muốn chinh phục miền đất hứa cộng ông!".
Mẩu chuyện phản ánh 1 điều đơn thuần rằng nếu không với một đích tới thì con tàu sẽ bị mất phương hướng trong một thế giới biến động và sẽ không với một miền đất hứa nào trường hợp như con tàu thiếu một đội ngũ thủy thủ mang năng lực và cộng nhìn về 1 hướng.
Đích đến: dấu ấn trong tâm tưởng người mua
giả dụ như xem đích tới của con tàu marketing là tạo ra người mua thì đích tới của con tàu nhãn hiệu là ghi dấu ấn tích cực vào trong tâm tưởng của khách hàng. Và để ghi được dấu ấn, cần xem ấy là một chuyến hải trình dài tác động lên nhận thức của quý khách trong nhiều năm.
Mục đích của con tàu nhãn hàng Walt Disney là mang đến niềm vui và hạnh phúc cho hàng triệu người trên trái đất này thông qua một thế giới tràn ngập trí hình dung
có Nike là giúp tất cả người khám phá hết khả năng của mình và nó luôn hướng tới sự vinh quang chiến thắng bằng động lực của sự đổi mới và niềm cảm hứng. Hay Apple là mang đến khả năng sáng tạo và hiệu suất làm việc cho con người bằng lối tư duy khác biệt.
Thế còn con tàu nhãn hàng của bạn? Liệu bạn mang dành đủ thời gian để chiêm nghiệm công việc kinh doanh và vạch ra 1 đích đến rõ ràng cho con tàu nhãn hiệu của mình bằng tất cả niềm mê say và tâm huyết?
tới đây sẽ mang nhiều thắc mắc tại sao con tàu nhãn hiệu lại ko hướng tới mục đích kiếm tiền mà lại nhắm đến các dòng đích hão huyền, khó sở hữu thật trong marketing. Lời đáp là muốn mang tiền thì trước tiên nên sở hữu người dùng. Muốn với các bạn thì bắt buộc hiểu nhu cầu phổ biến lúc là tiềm ẩn của họ. khách hàng có đồng ý trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì doanh nghiệp mới sở hữu tiền.
có tiền rồi thì khiến gì? phải tiếp tục đầu tư chuyên sâu và mở rộng tuyệt vời nhằm tăng năng lực cốt lõi và vị thế trong lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp. Ngược lại, giả dụ ko sở hữu mục đích dài hạn hay không kiên định theo đuổi thì con tàu nhãn hàng dễ bị trôi dạt theo các loại chảy có tính phong trào như đầu tư vàng, đất đai hay chứng khoán có phổ biến tấm lưới được giăng sẵn phía dưới.
1 số ít phất lên nhưng đáng buồn hơn hết là phổ biến con tàu nhãn hàng đã bị mất phương hướng, mất dạng hay bị qua mặt bởi các con tàu khác trong cộng ngành nghề. 1 con tàu nhãn hiệu ko bánh lái sẽ đối mặt có sự bất định của tương lai, sự xô đẩy của sóng gió, sự uể oải của đội ngũ thủy thủ và sự thờ ơ thất vọng của… khách hàng.
buộc phải nhận thức rằng quý khách đang sống trong 1 xã hội tràn ngập thông tin. bởi vậy, mỗi con tàu nhãn hàng bắt buộc phải liên tục và nhất quán tạo ra các liên tưởng sở hữu trọng tâm trong nhận thức của quý khách.
>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke thuong hieu
Chiều sâu của thương hiệu: sự kết tinh của văn hóa
thương hiệu chính là sự kết tinh của văn hóa bên trong mỗi sản phẩm. đảm bảo sản phẩm là điều kiện tiên quyết nhưng nó là 1 khái niệm trừu tượng, khó sở hữu thể so sánh trong mắt của người sử dụng trong rộng rãi ví như
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, người dùng ở nước ko kể mang xu thế đón nhận những sản phẩm, dịch vụ với yếu tố khác biệt đến từ các nền văn hóa khác trên thế giới. Điểm khác biệt với thể là thuộc tính, lợi ích của sản phẩm hay những giá trị với tính trừu tượng khó bị sao chép hơn
đó mang thể là một truyền thuyết, 1 câu chuyện bí ẩn gợi lên sự tò mò, 1 hình chiếc trong trí nghĩ đến hoặc một nhân vật anh hùng trong lịch sử để thế hệ sau mang thể tin và hướng tới. khía cạnh này là đặc biệt quan trọng đối với các nhãn hiệu Việt Nam sở hữu hoài bão phát triển thành nhãn hàng mạnh và hướng ra quốc tế.
Dầu cù là Tiger Balm là nếu thành công của 1 nhãn hiệu Singapore nhờ biết tận dụng bề dày truyền thống của y học cổ truyền Trung Hoa. những sản phẩm Tiger Balm với nhận diện bên không tính cực kỳ khác biệt bởi hình tượng con cọp quen thuộc, hàm cất ý nghĩa tích cực trong tiềm thức ở phương Đông.
ngoài đặc tính sản phẩm là sự hài hòa của y học phương Đông và phương Tây, các nhà chiến lược đã tạo ra chiều sâu cho thương hiệu này bằng bí quyết truyền tải yếu tố huyền bí của lịch sử Trung Hoa vào sản phẩm, như lưu truyền rằng sản phẩm này từng được sử dụng để chữa bệnh cho các ông vua bà chúa ngày xưa. ngày nay, Tiger Balm đã là 1 thương hiệu nổi danh trên toàn cầu sở hữu doanh số hàng trăm triệu đô la mỗi năm.
Trong nguy biến luôn mang những cơ hội dành cho các con tàu thương hiệu có hoài bão và động lực vươn đến. Nhắm đến mục tiêu dài hạn nhưng đích tới của con tàu nhãn hàng buộc phải rõ ràng và sở hữu khả năng truyền cảm hứng cho toàn thể thủy thủ. Mỗi con tàu nhãn hiệu bắt buộc liên tục tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn vào tâm tưởng của người mua.
Trong từng bối cảnh, chi tiết khác biệt ko thôi thì chưa đủ để thành công mà nó cần thiết ý nghĩa và ưa thích sở hữu nhận thức của người tiêu dùng. Như thế thì con tàu nhãn hiệu của bạn mới với thể đi xa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét