Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Xem thêm: 4 gợi ý giúp chúng ta truyền thông ấn tượng cho mùa Giáng sinh

Giáng sinh là một trong những thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm, là cơ hội để mọi người trao tặng nhau các món quà ý nghĩa, thể hiện sự để ý chia sẻ tới gia đình bạn bè. Hàng loạt các chương trình, chiến dịch truyền thông được các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến áp dụng để lôi kéo các bạn, đặc thù là mang những đối tượng nghiện mua mua, làm thị trường thương mại điện tử trở thành sôi nổi hơn bao giờ hết.
bên cạnh các chương trình như khuyến mại, free ship, trò chơi, tri ân khách hàng… các cửa hàng online còn áp dụng nhiều hình thức khác nhau để tạo dựng sự quan tâm của người tiêu dùng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số gợi ý giúp công ty thu hút được rộng rãi người dùng hơn
một. Tạo hiệu ứng noel cho website
Còn gì lý tưởng hơn khi quý khách truy cập web của bạn, họ cảm nhận rõ không khí noel và được nghe những bài hát về giáng sinh bất hủ. Việc thay đổi giao diện web không chỉ đem đến sức sống mới mà còn mang đến cho người mua một cảm giác tươi vui, ấm áp, sảng khoái.
Logo: Logo là bộ mặt công ty, là đồ vật mà khách hàng nghĩ đến đầu tiên khi nhắc tới bạn cho phải ở đây tôi ko bắt bạn thay đổi chúng. Nhưng 1 chút thay đổi ví dụ như đội cho chúng 1 mẫu mũ Noel cũng khiến cho logo thật sự mới lạ, sinh động và hấp dẫn. Bạn với thể tiêu dùng photoshop hoặc nhờ đơn vị xây dựng website thực hiện điều này.



>>> Xem thêm:thiết kế profile
Header, Banner, Background: Đây là khu vực chủ đạo mang đến bộ mặt khác biệt cho web, gây ấn tượng ngay khi độc kém chất lượng truy cập. Bạn bắt buộc tiêu dùng các màu sắc vượt trội hài hòa mang những thành phần design gây sự lưu ý. Thông thường màu chủ đạo là đỏ và trắng, tuy nhiên bạn cũng mang thể thay đổi để tạo sự mới lạ, yêu thích có chủ đề ví dụ Giáng sinh tím.
Script, Flash, Hình động: Bạn cũng buộc phải giúp website phát triển thành sinh động hơn, thực hơn nhờ những hiệu ứng animation (hình động) ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn cần khai thác chúng 1 cách tối ưu để tránh phân tán sự quan tâm hoặc gây ức chế với khách hàng.
Quy trình sắm hàng: Hãy biến toàn bộ quy trình sắm hàng của người truy cập gần gũi. Ví dụ hình ảnh ông già Noel với theo 1 mẫu tất trong ấy có tất cả hàng hóa của bạn sẽ khiến cho người dùng cảm thấy thoả thích hơn.
ngoại trừ ra bạn cũng nên thiết lập list bài hát giáng sinh để khi các bạn truy cập web, họ sẽ với cảm nhận rõ rệt nhất khi 1 mùa giáng sinh nữa lại sắp đến sắp.

2. Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên web

Trước mỗi mùa lễ hội, trên các địa chỉ trực tuyến thường đặt module đồng hồ đếm ngược trên website của mình. Nó là cách làm cho rất hiệu quả để lôi kéo sự lưu ý của người mua và tạo ra cảm giác hồi hộp phấn khích giống như thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bạn với thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 bí quyết sau đây:

phương pháp 1: Tạo một cái đồng hồ hiển thị ngày giờ đến ngày 25 tháng 12. cách khiến cho này đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của hầu hết người đến ngày giáng sinh, thể hiện rằng "Đếm ngược và đón chờ 1 mùa Giáng sinh an lành cùng…" kết hợp có những biện pháp truyền thông trên facebook, email… cho dù người sử dụng chưa từng truy cập website của bạn nhưng họ cũng sẽ cảm thấy tò mò click vào đó.
phương pháp 2: Thiết lập đồng hồ đếm ngược thời điểm khuyến mãi to cho các bạn vào dịp giáng sinh, nhất là các sản phẩm mà người dân sở hữu xu hướng sắm sắm lớn như quần áo, bánh kẹo…. Đây là phương pháp được rất nhiều nhà hàng áp dụng tiêu biểu như Amazon bởi nó vô tình tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa trong mắt người dùng, khiến họ nảy sinh ý nghĩa "Sắp sở hữu đợt giảm giá mạnh, giả dụ ko nhanh chân sẽ hết hàng". Kích thích tâm lý mua mua, khó khăn của khách hàng là phương pháp khiến vô cùng hiệu quả đế tăng lượng hàng hóa được tiêu thụ cũng như giới thiệu được về công ty.
>>> có thể bạn quan tâm:thiếtkếbaobìsảnphẩm
3. xây dựng câu chuyện về những sản phẩm
Mặc dù Giáng sinh không còn là điều mới mẻ mang người Việt nhưng lịch sử của nó cũng như các câu chuyện bên cạnh những món quà, đồ trang trí Noel chẳng hề ai cũng biết. Đồng thời đa số người cũng thích đọc những bài viết có sẵn hơn là việc tự mình dành thời gian để chọn những thông tin trên mạng. Chính do đó giả dụ như nhà hàng của bạn đang bán các sản phẩm đặc trưng cho Noel như cây thông, quần áo ông già noel, tuần lộc…. hãy xây dựng các câu chuyện bên cạnh nó để nâng cao tính thu hút cho chúng.
Bạn phải làm cho điều này ngay khi bạn bắt đầu bán những mặt hàng giáng sinh. Mỗi sản phẩm mang một câu chuyện riêng về căn nguyên, ý nghĩa và phong tục ở các quốc gia. Tuy nhiên bạn buộc phải tiến hành truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội facebook, những kênh marketing để phổ biến người biết đến chiến dịch của bạn. tất cả người thường sở hữu tâm lý muốn đọc các thông tin về lịch sử, các điều kỳ bí kế bên các thiết bị đã quá quen thuộc sở hữu mình.
4. Chiến dịch truyền thông ngược đời

Vào mùa Giáng sinh năm 2013, Harvey Nichols – 1 trung tâm mua sắm cao cấp tại Anh đã thực hiện 1 chiến dịch truyền thông ngược đời, ví như ko muốn kể là "điên rồ", đi ngược hoàn toàn có quan điểm truyền thống của mùa noel, chiến dịch sở hữu tên "Sorry I spent it on myself" (tạm dịch Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi). Chiến dịch này nhằm khơi dậy lòng ích kỷ trong lòng mỗi con người, kêu gọi họ buộc phải giảm thiểu tối đa giá tiền chi trả cho những món quà dành cho gia đình và bạn bè của mình, thay vào đó dành số tiền còn lại để chọn món quà thật sự ưa thích cho bản thân. ko kể ấy toàn bộ các chiến dịch khuyến mại tại nhà hàng chính đều xoay quanh việc kêu gọi người dùng hãy chỉ phải sắm quà cho bản thân. Mặc dù ý tưởng quảng cáo này bị đa dạng người chỉ trích nhưng đã tạo được tiếng vang to trên thị trường bán lẻ về truyền thông. Hơn 26 nghìn sản phẩm được bán sạch trong vòng 3 ngày và phát triển thành 1 trong những năm mang doanh số bán hàng lý tưởng nhất của Harvey Nichols; đồng thời hàng nghìn người đã biết đến trung tâm lúc cùng đồng mạng đầy đủ "phát điên" vì ý tưởng chiến dịch.
Vậy tại sao họ lại thành công như vậy, chính là vì Harvey Nichols biết khai thác tâm lý với thể đề cập là tiêu cực nhưng tồn tại hiển nhiên bên trong mỗi người, đấy là lòng ích kỷ. một chiến dịch tốn nhiều giấy mực của những cơ quan truyền thông, gây ra sự tranh cãi gay gắt giữa tất cả người nhưng đã khiến cho danh tiếng của đơn vị này lên cao bao giờ hết.
Bạn học được gì từ điều này? Đôi lúc những cách truyền thông ngược đời lại hiệu quả gấp đa dạng lần bí quyết làm truyền thống bởi nó tạo ra sự mới lạ, tranh cãi trong xã hội. Tuy nhiên mỗi khu vực sở hữu 1 văn hóa khác nhau, việc khai thác những chiến dịch truyền thông này buộc phải hết sức cẩn thận vì nó là "con dao hai lưỡi", với thể làm nhãn hiệu của bạn ảnh hưởng rất lớn.
>>> Dịch vụ uy tín:logo thương hiệu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét