Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Những sai phạm thường gặp trong marketing

1 chương trình kinh doanh hiệu quả đòi hỏi thời gian tậu hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, ko ít nhà hàng thừa nhận kế hoạch buôn bán của họ không mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử phổ biến chiến thuật khác nhau.

http://www.dna.com.vn/folder_news/011113 sai lam tiep thi.jpg

Trong khi 1 số bí quyết chỉ ưa thích cho các ngành nghề, đối tượng quý khách hoặc tình huống marketing cụ thể, cũng có phổ biến ví như sai sót nguồn gốc từ chính người hoạch định. Dưới đây là những thiếu sót các nhà tiếp thị thường gặp.

1. không sở hữu khái niệm nào về người mua mục tiêu

rộng rãi nhà tiếp thị hiểu rõ mồn 1 từng chi tiết về sản phẩm của mình nhưng lại không tài nào xác định được đối tượng thực sự cần đến sản phẩm là ai cũng như cách họ sẽ tiêu dùng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại sở hữu những người làm cho tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu quý khách mục tiêu ko phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt tới nỗi ai cũng muốn sắm cả!

2. ko dành thời gian lắng nghe các bạn mục tiêu

Ngay cả khi nhà tiếp thị sở hữu thể định nghĩa rõ ràng về khách hàng mục tiêu, họ thường dành vô cùng ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến quý khách. Họ có trong tay phần lớn số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, buộc phải gì buộc phải ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này làm cho những thông điệp tiếp thị họ đưa ra ko "ăn nhập" gì có tâm lý quý khách.

3. ko biết các bạn của người mua muốn gì

Điều này thường gặp với các nhà hàng B2B khi họ cố tậu cách sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của quý khách mà quên mất rằng người mua của người mua cũng quan trọng không kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn sản xuất chỉ thật sự mang ý nghĩa khi nó hữu ích cho người mua cuối.

4. không soạn được tuyên ngôn giá trị có ý nghĩa

1 vấn đề khác những nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn 1 tuyên ngôn giá trị sở hữu ý nghĩa mang khách hàng và các bạn cuối. Để làm cho được điều này, họ phải thấu hiểu cơ chế kinh doanh bao gồm cả chuỗi phân phối, điều mà chẳng hề nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.

5. không mang khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ

Ngay khi với được một ý niệm về tuyên ngôn giá trị, đa dạng người làm cho tiếp thị thường sa đà vào cách dùng từ ngữ dài dòng, mông lung và khó hiểu, đặc thù lúc tuyên ngôn này được duyệt bởi rộng rãi người. Viết được một thông điệp ngắn gọn, súc tích là một nhiệm vụ đặc biệt khó mà chỉ phải 1 người thật sự chuyên nghiệp để thực hiện. Đây là một kỹ năng hiếm người sở hữu được, và chính do vậy, chúng ta sẽ bắt gặp không ít những tuyên ngôn giá trị quá dài cái, ngay cả trong 1 số siêu thị tầm cỡ.

Thế nhưng, đừng vội nổi giận sở hữu đội ngũ tiếp thị vốn đã nỗ lực hết sức trong công việc khó khăn này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để tậu hiểu và lắng nghe các bạn tới lúc họ đã hoàn toàn hiểu được các gì khách hàng phải. lúc đó, bạn sở hữu thể giao việc viết lách này cho 1 chuyên gia thật sự, và nỗ lực hạn chế để quá nhiều người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét