các nhân tố tạo nên thành công của chiến lược nhãn hiệu
với thể công ty của bạn mang sản phẩm hay dịch vụ tương tự như các doanh nghiệp khác nhưng lý do để bạn vẫn mang thể tồn tại được bởi vì thương hiệu của bạn là duy nhất.
mang 1 chiến lược nhãn hàng đúng và rõ ràng sẽ làm cho gia tăng tài sản nhãn hiệu - đấy chính là cảm nhận của hầu hết người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để có chúng. Để chất lượng việc lập hay triển khai chiến lược thương hiệu một bí quyết thành công thì bạn buộc phải chú ý đến 6 nhân tố sau:
Gắn kết nhãn hàng mang mô hình marketing
nhãn hàng không phải là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… đấy chính là hầu hết các gì mà quý khách cảm nhận về bạn và bí quyết mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn không hề doanh nghiệp duy nhất đem lại các sản phẩm hay dịch vụ này, vì thế điều quan trọng bạn cần khiến cho là luôn nhớ rằng doanh nghiệp bạn không chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà phải phải đưa các yếu tố vô hình khác vào nhưng một phần của chiến lược nhãn hiệu.
Apple ko chỉ bán máy tính hay những thiết bị nghe nhạc thông thường mà chiếc họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm khi dùng hay xây dựng tuyệt đẹp của sản phẩm. mang lẽ Apple không phải là doanh nghiệp máy tính tốt nhất nhưng điều mà họ khiến được là luôn luôn bán được hầu hết sản phẩm trong lúc giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, chiếc mà họ làm cho được chính là mang đến một giải pháp.
ko phải xác định giải pháp một cách chung chung vì người mua của bạn luôn có những vấn đề rất cụ thể. Ví dụ như khi đề cập đến xe Volvo thì đa số người thường liên tưởng tới sự an toàn, kể tới Coca Cola thì nghĩ ngay tới giải khát. thương hiệu của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn nên xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong tất cả hoạt động tiếp thị hay truyền thông của thương hiệu.
Tạo bắt buộc sự nhất quán của thương hiệu
khi đã xác định được thuộc tính của nhãn hiệu thì bạn cần uy tín rằng các thuộc tính này được truyền tải một cách nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong tất cả hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp không phù hợp hay ko gia tăng giá trị nhãn hàng.
khi xây dựng 1 quảng bá, bạn bắt buộc cân kể liệu thông điệp này mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp, có yêu thích với thương hiệu hay ko hay ấy chỉ là 1 loại gì đó gây sốc để gia tăng sự chú ý của người mua nhưng hậu quả là làm các bạn thêm bối rối và nhầm lẫn về nhãn hiệu. ví như 1 thông điệp truyền thông mà ko với liên quan gì đến đặc tính của nhãn hiệu thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của nhãn hàng so sở hữu các đối thủ khó khăn.
Kết nối cảm xúc
khách hàng với thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. sở hữu những thương hiệu tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ các bạn như Harley và khách hàng sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để có các sản phẩm của họ. người mua sắm xe Harley không chỉ đơn giản mua dòng xe mà họ sắm cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu mang con đường rộng mở phía trước…đó là những gì mà Harley đã khiến cho được trong khi những thương hiệu khác không thể chạm đến.
Để tạo sự khác biệt của nhãn hiệu thì bạn bắt buộc bắt buộc vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, đó là tạo được cảm xúc từ thương hiệu. với thể khiến người mua cảm nhận được sự yên tâm? Hay khiến cho họ cảm nhận được mình là 1 phần trong 1 nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào khi tiêu dùng sản phẩm???
Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng
khi công ty bạn đã sở hữu những tín đồ của nhãn hàng mình thì việc bạn bắt buộc làm cho là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến thương hiệu đấy. các tín đồ này đã chia sẻ các thông tin của thương hiệu bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của người mua vì điều này sẽ mang đến những lợi ích rất to lớn cho doanh nghiệp.
Việc tưởng thưởng này đôi lúc đơn thuần chỉ là một lời cám ơn, và sở hữu thể như vậy đã làm thỏa mãn mọi toàn bộ tín đồ của bạn. Như nếu của hãng xe Porche, khi là hãng xe thứ nhất mang được số lượng fan trên facebook vượt qua con số một triệu và để cảm ơn những fan này Porche đã phân phối ra một phiên bản đặc trưng mang một triệu tên của những fan này. Việc này đã đem lại những thuận tiện cực kỳ to lớn, bên cạnh việc mang lại cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được 1 hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cộng đồng.
Luôn linh động
Trong một thế giới luôn vận động thì những nhà tiếp thị bắt buộc luôn linh động để giúp thương hiệu phù hợp mang sự thay đổi này. Họ phải buộc phải luôn sáng tạo để các hoạt động truyền thông tiếp thị ưa thích có môi trường hiện tại. những chiến thuật cũ sở hữu thể ko còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế người mua 1 bí quyết mới mẽ và sáng tạo hơn.
Luôn quan sát đối thủ cạnh tranh
Xem sự cạnh tranh chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và đem đến giá trị to hơn cho thương hiệu. khi bạn đang buôn bán trong 1 lĩnh vực mà mang rất nhiều sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để quý khách phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của nhãn hiệu. Quan sát đối thủ khó khăn để học hỏi và rút ra các kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên ấy mà bạn có thể đưa ra được một chiến thuật riêng trong việc xây dựng thương hiệu vừa chất lượng khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của thương hiệu. Hãy luôn nhớ rằng "nếu quý khách không cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".
DNA Branding - www.dna.com.vn
Bản in |
Bài viết liên quan
- có mặt trên thị trường doanh nghiệp hay sản phẩm?
- Ngành nông thủy sản: Thiếu 1 chiến lược nhãn hiệu
- xây dựng chiến lược nhãn hàng
- Chiến lược tăng trưởng nhãn hiệu như thế nào thì hợp lý?
- Năm con đường dẫn tới thất bại của 1 chiến lược
- Năm 2010 - 5 chiến lược chuẩn bị nhãn hiệu cho thành công
- Hoạch định chiến lược, dễ hay khó?
- tìm lợi thế chiến lược ở đâu?
- Mô hình con tàu thương hiệu
tags: Chiến lược nhãn hàng, có mặt trên thị trường
Bản in |
Bài viết liên quan
- có mặt trên thị trường công ty hay sản phẩm?
- Ngành nông thủy sản: Thiếu một chiến lược nhãn hiệu
- xây dựng chiến lược nhãn hiệu
- Chiến lược tăng trưởng nhãn hiệu như thế nào thì hợp lý?
- Năm con đường dẫn đến thất bại của 1 chiến lược
- Năm 2010 - 5 chiến lược chuẩn bị nhãn hiệu cho thành công
- Hoạch định chiến lược, dễ hay khó?
- chọn lợi thế chiến lược ở đâu?
- Mô hình con tàu thương hiệu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét