Trong vai trò chủ nhà hàng, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu với rộng rãi người, và lúc ấy, tên doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thường xuyên được nói đến trong đầu câu chuyện.
>>> Xem tại đây: thiet ke logo cong ty
Sẽ chẳng với gì nên bàn cãi trường hợp bạn đã sắm được một chiếc tên hay và ấn tượng, nhưng trường hợp chẳng may nhiều người bạn tiếp xúc tỏ vẻ thắc mắc và nên cố tìm sự liên quan giữa ngành nghề kinh doanh của bạn có dòng tên bạn đặt cho siêu thị, khi đấy bạn chợt nhận ra với lẽ mình cần một loại tên khác. Nhưng liệu sự thay đổi mới này với hiệu quả không? Rồi khách hàng ngày nay mang hoang sở hữu lúc cho rằng nhà hàng bạn đã sang tên đổi chủ? Việc cân bằng những rủi ro và cơ hội lúc đổi tên siêu thị thật sự là một thách thức cạnh tranh cho đa dạng siêu thị, nhưng trường hợp bạn nhận ra mình đã lâm vào 1 trong bốn tình huống dưới đây thì hãy nhanh chóng nghĩ ngay tên khác cho công ty nhé.
1. khi tên siêu thị ko còn chính xác, hoặc dễ gây hiểu lầm
1 số nhà hàng mang xu hướng mua tên công ty trùng với tên sản phẩm marketing, thoạt nghe với vẻ thông minh nhất là khi họ mang 1 sản phẩm hoàn toàn tiên tiến, mới lạ trên thị trường còn khan hiếm. Nhưng tới 1 khi nào ấy, sản phẩm đó trở nên quá phổ biến thì dòng tên đã tìm sẽ chịu ảnh hưởng. CompUSA là một ví dụ điển hình. lúc thị trường máy vi tính đã vươn lên là bão hoà, cái tên CompUSA cũng mất luôn sức hút của nó. Radio Shack cũng gặp vấn đề tương tự và cuối cộng họ quyết định sắm tên mới là The Shack.
2. khi tên nhà hàng có tính miêu tả, chung chung hoặc nôm na
Đây là tình huống hơi nan giải. Thoạt nghe qua tên với vẻ ổn vì hầu hết người đều hiểu cả, nhưng lúc công việc marketing tiến triển thì dòng tên này lại không có đủ sự khác biệt cần phải có. Ví dụ như nếu siêu thị Wholesale Landscape Supply (Công ty cung cấp sỉ vật liệu phối cảnh), mẫu tên này làm cho người nghe nghĩ ngay đến 1 đề mục trong cuốn những Trang Vàng. khi mở rộng marketing, họ ko thể khiến khách hàng lưu ý đến mình; thêm nữa, họ chỉ tập trung vào bán lẻ còn chuyện bán sỉ chỉ chiếm 1 phần cực kỳ nhỏ. Về sau họ quyết định mua tên mới là Big Earth. các mẫu tên miêu tả, chung chung hoặc nôm na thường không để lại ấn tượng trong tâm trí người khác và dễ trở thành sai lệch khi công ty lớn mạnh theo thời gian.
3. khi tên siêu thị sở hữu gắn tới một địa danh nào ấy
Điều này thường xuyên xảy ra. 1 nhà hàng mới hay thích đặt tên mình tất nhiên thành phố nơi họ đặt trụ sở, ví dụ như công ty Địa ốc Pittsburg. khi họ mở rộng phạm vi hoạt động và đặt chi nhánh ở rộng rãi địa điểm khác thì địa danh đi kèm trong tên không còn liên quan nữa. Mặt khác, lúc người mua của họ có nhu cầu tìm kiếm đối tác ở thành phố khác, họ cũng nghĩ rằng doanh nghiệp này chỉ hoạt động ở Pittsburg mà thôi. Thay vì đặt lại tên thương hiệu hoặc định vị lại, các công ty thường chi đa dạng tiền truyền thông để các bạn nhớ rằng họ mang hoạt động ở phổ biến thành phố khác nữa. Trừ phi bạn kinh doanh các mặt hàng đặc sản của địa phương, phải chăng nhất cần chọn 1 loại tên dựa trên đặc tính thương hiệu thay vì vị trí địa lý.
>>> có thể bạn quan tâm: thiet ke catalogue
4. lúc doanh nghiệp kế thừa tên cá nhân vốn ko còn sức ảnh hưởng nữa
Trước khi đổi tên công ty, bạn nên đánh giá lại giá trị nhãn hiệu cũng như mức độ nhận biết bởi khách hàng hiện nay và tiềm năng. có các siêu thị dù có tên người sáng lập nhưng đã để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng như Ogilvy & Matther, nhưng lại mang 1 số giả dụ các tên riêng này mang thể gây cạnh tranh như khi bạn bán nhà hàng sở hữu tên mình đi thì sẽ thế nào? Hoặc giả dụ sáp nhập có 1 đối tác khác, bạn có cần thêm tên đối tác vào hay không? giả dụ tên bạn khó nhớ, khó đọc hoặc tối nghĩa thì sao?
Trên đây là bốn trong số những tình huống buộc phải đổi tên nhà hàng. Quy trình thay đổi phải được cân đề cập và thực hiện cẩn trọng nhưng kết quả mang lại sở hữu thể vượt trên cả kỳ vọng, nhất là lúc nhà hàng của bạn đã tiến xa so với khi mới có mặt trên thị trường. ví như bạn từng phải thay đổi tên nhà hàng, hãy chia sẻ kinh nghiệm tại đây để toàn bộ người cộng tham khảo nhé.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo bài viết của Phillip Davis
Bản in |
Bài viết liên quan
- dòng tên ngoại
- Tên rẻ sở hữu là nhãn hàng tốt?
- xuất xứ tên của 20 thương hiệu nức danh
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: buộc phải và ko nên - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn bậc nhất Fortune 500 - pdf
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây với phải xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn bậc nhất Fortune 500
- Trang
- một
- 2
- 3
- 4
- next >>
tags: Đặt tên nhãn hàng
Bản in |
Bài viết liên quan
- cái tên ngoại
- Tên tốt mang là thương hiệu tốt?
- khởi thủy tên của 20 nhãn hàng nổi danh
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: cần và ko phải - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn bậc nhất Fortune 500 - pdf
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây mang bắt buộc xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn bậc nhất Fortune 500
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
0 nhận xét:
Đăng nhận xét