Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Xem xét: thông điệp logo DN

sở hữu 1 logo được thiết kế thấp, các quý khách tiềm năng với thể thấy ngay được doanh nghiệp của bạn sẽ mang đến cho họ những gì. Logo là cách giới thiệu bằng hình ảnh về doanh nghiệp bạn. Ví dụ chữ M hình cánh cổng màu vàng của Mc Donal, hoặc hình boomerang của Nike – là hai logo vô cùng ấn tượng thể hiện rõ rệt các hãng này.



các dạng logo
Nhìn chung, với ba loại logo. thứ nhất là những logo dạng chữ. Ví dụ các logo của IBM, Microsoft và Sony sử dụng các kiểu chữ được viết phương pháp điệu trông vô cùng ấn tượng. đồ vật hai là những logo tiêu dùng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty, ví dụ như một công ty chuyên sơn nhà dùng hình ảnh của một loại chổi trên logo của nó. Và cuối cùng là các logo đồ hoạ trừu tượng, ví dụ logo hình boomerang của Nike. Theo phổ biến chuyên gia trong lĩnh vực buôn bán, dòng logo này chỉ sở hữu ý nghĩa khi công ty với thể truyền tải được những thông điệp về doanh nghiệp tới các các bạn thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Tuy nhiên, việc thiết kế cây cầu tinh thần ấy tốn kém về cả thời gian và tiền bạc. Logo boomerang của Nike chẳng mang mấy ý nghĩa ko kể những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng những cố gắng tiếp thị quảng bá đã chuyển tải logo này thành một "dấu hiệu nhận biết" cho 1 phong cách thể thao.

mang những doanh nghiệp đang phát triển thì việc tạo ra những liên tưởng như vậy ko dễ, bởi thế họ thường chọn xây dựng logo minh hoạ được hoạt động của doanh nghiệp.

Bắt đầu
Trước khi phác hoạ, bạn hãy chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình. Hãy thử viết một câu về hình tượng và khẩu hiệu của công ty để giúp bạn tập trung cố gắng. Và hãy tuân theo khẩu hiệu này trong khi bạn xây dựng logo.

Nhưng như vậy cũng với thể chưa đủ để cho bạn bắt đầu. Sau đây là 1 vài lưu ý giúp bạn tạo ra một logo ưng ý cho công ty .

Xem xét logo của các doanh nghiệp khác trong cộng lĩnh vực sở hữu doanh nghiệp của bạn. các doanh nghiệp khó khăn dùng những hình ảnh ngay lập tức khối, vừa cần, hay những khối đồ hoạ và màu sặc sỡ? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình bắt buộc khác logo của họ như thế nào.
Tập trung vào thông điệp của bạn.

Quyết định những gì bạn muốn giới thiệu về doanh nghiệp mình. những gì làm cho nó độc đáo so mang các công ty cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng đến là gì? các khía cạnh này đóng một vai trò quan trọng trong suốt công đoạn xây dựng mới hay làm lại logo.

khiến cho nó đẹp và thiết thực.
Logo của bạn nên sử dụng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành 1 mẫu xe tải. một logo tốt thì mang thể phóng lớn, thu nhỏ, dễ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì phải chăng hơn ảnh do ảnh có thể không rõ trường hợp phóng to hoặc thu nhỏ đáng nhắc. Và cũng nên đảm bảo cho logo với thể được sao lại dưới dạng đen trắng để có thể gửi fax, hoặc dùng 1 bí quyết hiệu quả như đối mang logo màu.

Tên gọi công ty của bạn sẽ ảnh hưởng tới thiết kế logo.
ví như tên doanh nghiệp của bạn là "D.C. Jewelers" thì bạn sẽ muốn dùng 1 kiểu phông chữ hoa kiểu cách để nêu bật lên những chữ loại (đặc biệt giả dụ tên của doanh nghiệp bạn cấu thành từ những chữ loại viết tắt). với một công ty mang tên "công ty In Tia Chớp", thì logo với thể nêu bật một liên tưởng sáng tạo nào ấy của 1 tia chớp.

dùng logo của bạn để thể hiện những ích lợi chính của công ty bạn.

các logo tốt nhất tạo ra được một thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà chẳng phải bằng lời. Ví dụ logo của "Công ty In Tia Chớp" sở hữu thể phải truyền tải ích lợi về mặt buôn bán là "siêu nhanh, đảm bảo". Hình ảnh của tia chớp sở hữu thể gợi ra tốc độ và sự chất lượng.

không dùng các loại sẵn với.

Dù siêu lôi cuốn nhưng các chiếc mang sẵn với thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản ko những tạo ra 1 thông điệp ấn tượng về công ty của bạn mà còn khiến cho công ty của bạn phân biệt sở hữu các công ty khác.

giảm thiểu những cá tính chạy theo mốt.

giả dụ bạn thiết kế lại logo cũ của mình, sở hữu thể bạn sẽ gây bối rối cho người mua, hoặc tệ hơn là khiến cho logo thay đổi từ từ, thời gian sở hữu thể lên tới hàng năm. Tuy nhiên, ko phải thay đổi logo nhiều lần. thấp nhất bạn bắt buộc chọn 1 logo với thể tồn tại trong vòng 10 tới 20 năm, hoặc mang thể lâu hơn. đấy là tiêu chuẩn của 1 logo thấp.

Màu sắc
một điều bạn phải cần cân kể là việc tạo màu cho logo trên các chất liệu khác nhau sẽ siêu tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ không còn hấp dẫn nữa lúc bạn buộc phải tính tới chi phí để in trên giấy. Nó cũng không thấp trên những chất liệu chỉ cho phép thể hiện một hoặc hai màu. nỗ lực không tiêu dùng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự cần phải có.

Logo của bạn mang thể xuất hiện trên biển hiệu, PR, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì… chú ý là một số trong số ấy bị giới hạn về màu sắc. Bạn hãy xem xét logo của bạn dưới các dạng 1 màu, hai màu và ba màu.

Thuê người thiết kế
Trong khi việc bạn nghĩ ra các ý tưởng về logo của mình là một bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh cho doanh nghiệp bạn thì việc tự bạn cố thử tạo ra một logo một cách hoàn chỉnh sẽ là 1 sai lầm. phương pháp thấp nhất là thuê 1 doanh nghiệp thiết kế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng phải biết rằng với hàng ngàn người làm hành nghề tự do với thể lấy giá tốt hơn phổ biến. các doanh nghiệp sở hữu ngân sách hạn hẹp buộc phải tham khảo kỹ để tìm ra một nhà thiết kế ưa thích.

Nhưng đừng thuê ai ấy chỉ vì giá thấp. Hãy tìm 1 nhà làm quen thuộc sở hữu lĩnh vực của bạn. trường hợp giá vẫn quá cao, "hãy nhớ rằng 1 logo rẻ mang thể tồn tại trong vòng 10 năm. trường hợp bạn xem xét rằng việc trả dần tầm giá đó trong khoảng thời gian 10 năm thì giá đấy dường như cũng không tồi".

sử dụng và gìn giữ logo của bạn
lúc bạn đã tạo được một logo mà thông qua đó người dùng thấy được lĩnh vực buôn bán của công ty bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để tránh việc những công ty khác sử dụng.

Sau khi logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn có thể sử dụng logo này trong quảng bá, trên những chiếc giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm…. nhằm tạo hình ảnh của công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên phải biết rằng, việc làm logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc phát triển nhãn hàng của doanh nghiệp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét