xuất xứ từ Hy Lạp
Mặc dù không phải với 1 định nghĩa nào cho việc xây dựng logo, nhưng từ "logo" bắt nguồn từ ngôn ngữ Hy Lạp "lógos" nghĩa là "khẩu hiệu". một thuật ngữ khác tương tự thường được tiêu dùng hiện nay là "logotype" sở hữu nghĩa là "rất nhiều mẫu tự được diễn tả trên một miếng ghép". Từ xa xưa, người Hy Lạp dùng logo như 1 loại mật mã để truyền đi các thông điệp bí mật từ nhà vua và các nhà cầm quyền. các đồng tiền Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng được cho khắc các "hình tượng đan xen nhau" (hoặc logo theo cách gọi ngày nay) của tầng lớp thống trị.
dùng như là tên nhãn hàng
Điều này bắt nguồn từ thế kỷ vật dụng XIII, thời đại của buôn bán. các logo được lớn mạnh để chuyên dụng cho cho nhãn hiệu của các lái buôn. Dấu vết sớm nhất của logo được tìm thấy những ngành nông nghiệp, kim hoàn, khiến cho giấy và 1 số cái hình khác nữa. Và hiển nhiên những thương hiệu này đều nguồn gốc từ nền kinh tế nông nghiệp. đến thế kỷ XVII, mỗi lái buôn và thương nhân đều đã với tên nhãn hàng của riêng mình.
bí quyết mạng công nghiệp
Đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của công việc xây dựng logo chính là bước ngoặt từ kinh tế nông nghiệp sang nền công nghiệp tiên tiến vào thế kỷ 18. Tập trung vào chuyển biến cơ cấu sản phẩm nông nghiệp sang công nghiệp. cộng sở hữu sự vững mạnh của nghệ thuật nhiếp ảnh và điêu khắ, các logo nhãn hiệu đã được xây dựng có chất lượng phải chăng hơn, đẹp hơn. những cải phương pháp trong nghệ thuật và điêu khắc – như khoa học của Studio Rouchon từ Pháp (những năm 1840), Joseph Morse của New York (những năm 1850), England's Frederick Walker (những năm 1870) – đã làm vượt trội phong cách đa chiều, bộc lộ cảm hứng của các nghệ sĩ bằng các hình tượng rực rỡ và đầy màu sắc.
Logo trước tiên của các tập đoàn
1 trong những logo nức danh nhất từng được biết tới trên rộng rãi quốc gia chính là công ty bảo hiểm Prudential có logo "The Rock of Gibraltar" năm 1890. 1 ví dụ khác nữa là nhãn hiệu cũ của Nipper thuộc tập đoàn RCA năm 1910 (chú chó "Nipper" ngồi trước chiếc máy hát cộng khẩu hiệu "His mater's voice"). Ngành xây dựng logo trong thời đại hiện tại bắt đầu từ những năm 1950. Chase Logo, được xây dựng năm 1960 bởi Chermayeff & Geismar cột mốc đánh dấu ngành xây dựng đồ họa đương thời của Hoa Kỳ. Chase Logo sở hữu các phá phương pháp trong thiết kế chính là logo trừu tượng trước tiên của thời đại ngày nay. Tương lai của ngành xây dựng logo?
Mục đích của việc làm logo là gì? sở hữu quá rộng rãi các xu thế thiết kế trong thập kỷ vừa rồi là vì, đây là ngành có tương lai đầy hứa hẹn và sáng lạng. kiên cố là như vậy, và đồng nghĩa có việc sẽ tiếp tuc có phổ biến bước ngoặt mới hơn nữa trong năm 2010 gần đến.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét