xây dựng bao bì – "Packaging design" là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự lôi kéo thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược buôn bán của một nhãn hiệu hay sản phẩm.Vai trò của bao bì ngày càng trở thành quan trọng hơn trong việc thiết kế 1 nhãn hàng mạnh và nhất quán. Bao bì ko chỉ sở hữu tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa cất phần lớn nhân tố tác động tới người mua và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ.
>>> có thể bạn quan tâm: thiết kế logo công ty
Để luôn là lựa chọn số 1 của người mua trước các đối thủ cạnh tranh thì đâu là yếu tố chính trong việc xây dựng những yếu tố thành công trong việc xây dựng bao bì?
Dựa trên cơ sở các nhân tố tác động đến các bạn khi lựa tìm và so sánh các sản phẩm cộng mẫu chúng ta hãy tham khảo 8 yếu tố cơ bản trong việc lựa tìm thiết kế 1 bao bì đẹp, ấy là:
Sự phối hợp nhất quán
Đây là tiêu chuẩn cốt lõi của một bao bì thành công. Sự phối hợp nhất quán là buộc phải thể hiện được một cá tính riêng của nhãn hiệu sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là các chi tiết giúp cho việc nhận dạng hình ảnh nhãn hiệu nhanh hơn phổ biến lần, và giúp cho quý khách sở hữu thể nhớ được các đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ sở hữu thể sắm hàng ở phổ biến cửa hàng khác nhau.
1 sản phẩm sở hữu thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó nên tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện nhãn hiệu sản phẩm ấy.
Sự ấn tượng
lúc tặng quà cho 1 ai đó thì việc gói quà đã thể hiện sự tôn trọng đối sở hữu người nhận. 1 món quà được gói đẹp và chăm chút trước hết đã gây được một ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối có người nhận, cho dù chưa biết món quà bên trong như thế nào. Bao bì của sản phẩm cũng vậy, phương pháp làm và đóng gói bao bì cũng đã thể hiện được một phần của sản phẩm bên trong bao bì.
Tính ấn tượng còn đặc biệt mang ý nghĩa mang các bao bì tốt dành cho những sản phẩm sang trọng. Việc làm bao bì cho những mặt hàng đắt giá đòi hỏi phải với sự tìm lựa kĩ từ chất liệu cho tới màu sắc xây dựng., thông qua đó thể hiện được "đẳng cấp" của các bạn.
Sự nổi bật
Trên 1 kệ trưng bày không chỉ với sản phẩm của chúng ta mà còn có thể mang những sản phẩm khác cộng chiếc của đối thủ cạnh tranh. do vậy sự vượt trội là 1 khía cạnh vô cùng quan trọng để tạo ra sự khác biệt.
Nhà thiết kế nên hiểu rằng sản phẩm sẽ được người sử dụng so sánh, nhận định với hàng loạt các sản phẩm khác có đa số thời trang và màu sắc rộng rãi. Và để có thể khó khăn được, nhà thiết kế bắt buộc khiến cho phương pháp nào để sản phẩm của mình sẽ là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác.
Muốn khiến cho được điều này đòi hỏi nhà cung cấp đã cần nghiên cứu kĩ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến việc xây dựng 1 hệ thống nhận diện nhãn hàng hiệu quả. Khả năng sáng tạo cao cũng sẽ giúp việc xây dựng bao bì tránh được những lối mòn quen thuộc tới nhàm chán của những bao bì ngoại trừ thị trường.
Sự hấp dẫn
Trong 1 số ngành hàng, đặc trưng trong ngành mỹ phẩm, bao bì bắt buộc thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm. Bao bì trong những ngành này mang thể được xem như một phần của sản phẩm tạo ra các giá trị cộng thêm cho người mua.
Sản phẩm được làm dành cho nam giới bao bì cần thể hiện được sự nam tính , khác hẳn với sản phẩm dành cho nữ giới mang các đường nét mềm mại quyến rũ.
Sự đa dụng
Bao bì thông thường người ta chỉ mường tượng việc cất sản phẩm và tiêu dùng xong rồi bỏ, rất lãng phí. do vậy trong cuộc cạnh tranh hiện tại người ta thường chọn cách thêm giá trị dùng cho bao bì. các khía cạnh tưởng chừng nhỏ nhặt đôi khi sẽ là 1 lợi thế khó khăn to của sản phẩm so mang các đối thủ khác.
Bao bì sữa tắm hiện nay thường mang thêm móc để treo trong phòng tắm tiện lợi , hình dáng thon để cầm nắm được dễ dàng. Nắp đậy của của các chai Comfort làm mềm vải có thêm chức năng khiến mức đo lượng dùng.
Hộp bánh kẹo bằng thiếc cực kỳ sang trọng và lúc sử dụng hết với thể tiêu dùng làm hộp đựng linh tinh.Tất cả các điều này giúp cho sản phẩm trở nên thông dụng và phù hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.
Chức năng bảo vệ
Đã là bao bì thì luôn phải với chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên ko thiếu các bao bì đã không xem trọng chức năng này. Bao bì cần được thiết kế làm sao bảo vệ được sản phẩm bên trong 1 bí quyết an toàn nhất.
Người ta thích hợp dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống bắt buộc đáp ứng được những tiêu chuẩn cần trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm.
Sự hoàn chỉnh
chi tiết này giúp cho việc thiết kể kiểu dáng bao bì phù hợp có sản phẩm bên trong của nó và điều kiện dùng sản phẩm ấy. Bao bì buộc phải phù hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, sở hữu thể dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức ăn nên để được vào tủ lạnh vừa vặn và không tốn khoảng trống.. Bút viết dành cho trẻ em buộc phải khác mang bút viết dành cho nguời lớn. Bút để kẹp trên áo khác với bút chứa trong cặp.
rất nhiều khía cạnh mà khách hàng quan tâm buộc phải cần được nhà làm xem xét 1 bí quyết tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện hạn chế hầu hết khuyết điểm ko đáng mang. Sẽ có sự lựa chọn cần nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự vượt trội hay sự đa dụng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.
Sự cảm nhận qua những giác quan
một bao bì thấp cần thu hút được sự cảm nhận thấp của người sử dụng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm.
Chúng ta thường ít lưu ý tới xúc giác của người sử dụng mà thường chỉ nhấn mạnh vào khía cạnh cá tính. Nhưng xúc giác lại với vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng đến việc nhận xét uy tín sản phẩm.
Chúng ta không thể bỏ qua một khía cạnh nào trong những yếu tố trên vì nó sẽ khiến mất đi một lợi thế không nhỏ so mang đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng các yếu tố này còn đỏi hỏi nên chọn hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng quý khách hướng tới.
>>> tìm hiểu thêm: thiet ke profile cong ty
Xác định được đâu là nhu cầu và mong muốn của người sử dụng đối 1 sản phẩm và đối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và xây dựng được nhanh hơn và hiệu quả hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét