Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Vì sao hầu hết các nhãn hiệu đều chết

Cho dù nhãn hiệu của bạn thành công tới đâu thì có thể 1 ngày nào ấy nó sẽ chết đi. đấy chính là dự báo của Jim Collins trong nghiên cứu của ông về sự tồn tại và mất đi của những nhãn hàng trong nhóm Fortune 500.

>>> Tham khảo: thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Nghiên cứu này đã chỉ ra được khoảng 2.000 doanh nghiệp xuất hiện trong danh sách Fortune 500 từ năm 1955. Tuy nhiên, tính đến nay thì số lượng công ty trong danh sách còn tồn tại chỉ còn là 71 doanh nghiệp. Tỉ lệ "biến mất" là 86%.

Việc xuất hiện trong danh sách công ty bậc nhất Fortune 500 ko ko kể được điều gì, ko chất lượng điều gì cho khả năng tồn tại của công ty. một số công ty khổng lồ ngày nay hầu như chưa xuất hiện trong năm 1955 - ấy là những doanh nghiệp công nghệ (Facebook, Google, Apple…), song một số doanh nghiệp lừng lẫy một thời như Scott Paper, Zenith, Rubbermaid, Teledyne, Warner Lambert and Bethlehem Steel thì biến mất không để lại một dấu tích.

Ba mươi năm trước đây, Ames Department Stores và Wal-Mart mang mô hình marketing tương đồng và cùng vững mạnh siêu nhanh. Nhưng tới nay thì Ames đã ko còn tồn tại trong lúc Wal-Mart trở nên nhà bán lẻ số một thế giới.

tất cả sản phẩm, dịch vụ, thị trường hay giải pháp đều dần trở nên lỗi thời nhưng điều này không mang nghĩa là những công ty sản xuất các thứ này đều vươn lên là ko cần thiết hay lỗi thời.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng đông đảo thương hiệu thì ko. với 1 điều mà bạn phải ghi nhớ là giả dụ bạn bị bó chặt vào các điều mà bạn đang khiến, nơi mà bạn đang kinh doanh…thì điểm cuối cùng đang đón chờ các bạn chính là sự diệt vong. 1 công ty cần bắt buộc khiến cho được đa dạng hơn những điều này mới mong mang thể tồn tại. Bài học lịch sử đã chỉ ra rằng ví như một công ty không nghĩ xa hơn những gì họ đã làm cho thì họ đã ko tồn tại được tới hiện tại.

>>> Dịch vụ: thiết kế tem nhãn

Liệu công ty của bạn vẫn tồn tại sau 60 năm?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét