Trong thế giới kinh doanh đầy rẫy các cạm bẫy từ thị trường, đối thủ khó khăn, thậm chí từ chính khách hàng của bạn, đôi khi chính chiêu bài lật ngửa sẽ đem đến các lợi ích không ngờ.
>>> DỊch vụ: thiết kế bao bì chuyên nghiệp
sở hữu chiến lược tập trung vào số lượng thay vì lợi nhuận thành phần, bạn sở hữu thể áp dụng chiêu "lật bài ngửa" rằng:
"Đây là giá gốc của sản phẩm
Đây là giá thị trường ngày nay
Và đây là giá bán của chúng tôi"
Bạn với thể chứng minh chiếc phần lợi nhuận vốn đã nhỏ nhoi đấy đã bị co hẹp tới mức nào có những khoản chi cho mặt bằng, nhân sự, giao nhận,… làm sao con số lợi nhuận thật bạn nhận được ở dòng mức "coi mà thấy thương" – khi ấy chiến lược coi như đã thành công phân nửa.
Còn ví như giá rẻ không phải điều bạn muốn, vậy hãy thử "Thí xe lấy song mã" xem sao?
"Thí xe lấy song mã" tức là bạn chấp nhận hy sinh 1 sản phẩm hot, siêu hot mà bạn có để bán được hàng loạt những sản phẩm khác đi kèm.
Bạn tung ra cho các bạn các thông tin lý tưởng liên quan tới sản phẩm, chi phí gốc, tầm giá thiên hạ đang bán, và tất nhiên mức giá bạn đưa ra cần thật sự gây sốc. Hãy để ý từ "thí xe" ở đây, điều đấy sở hữu nghĩa rằng bạn sẽ bán sản phẩm/ dịch vụ của mình dưới cả mức giá gốc, hoặc một giá thành rẻ ko tưởng, thậm chí là tặng kèm.
trường hợp anh chàng nọ, loay hoay có bao chiêu trò, PR, giảm giá sản phẩm bắt mắt nam, vậy mà chẳng mấy ai chú ý. Anh bèn lựa tìm một sản phẩm hot nhất của mùa đông năm đó – mẫu áo len kẻ sọc – để khuyến mại.
Thị trường bán 80k – 100k, anh chỉ bán 45k – thấp hơn 5k/ chiếc so với giá nhập hàng, kèm thêm điều kiện người mua phải sắm 1 món khác tại nhà hàng. Chỉ trong vòng 1 tuần, lượng người dùng ra vào nườm nượp làm cho anh trở tay ko kịp, phải thuê thêm nhân viên và liên tục nhập hàng. Mỗi người dùng tới sắm thường mua kèm áo khoác, quần jean, áo sơ mi mang giá trị mỗi loại lên đến 200k – 400k – đúng mang giá thị trương đang bán. Cuối cộng, từ lỗ 5k/ chiếc áo, anh lại có thể bán được nhiều sản phẩm khác, ko những bù lỗ thành công, mà còn thu được khoản lợi nhuận lớn. Kết thúc chiến dịch độc đáo của mình, anh chàng đã tự tin mở thêm hai shop nữa để chuẩn bị cho các kế hoạch mới.
"Bài ngửa có khách hàng" là khi bạn dám nhận: "Việc này quá sức mang chúng tôi", và sẵn sàng giới thiệu họ đến 1 đơn vị khác mang hầu hết kinh nghiệm, năng lực thực hiện công việc, tất nhiên 1 lời hứa sẽ cố gắng nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển hoàn thiện hơn để lần sau gặp lại, bạn đủ tự tin để nhận dự án.
Đừng lo lắng khách hàng sẽ đánh giá tốt về bạn, ngược lại, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng, tin cậy từ phía họ, bởi thương trường khốc liệt hiện tại, mấy ai từ chối khách hàng?
"Bài ngửa với khách hàng" là khi bạn dám thừa nhận với người mua, sản phẩm/ dịch vụ chẳng hề khi nào cũng lý tưởng, và không hề sẽ luôn thích hợp với mọi hầu hết người.
► Chiến lược "lật bài ngửa" mang các bạn
ví như mỹ phẩm, thậm chí cả thuốc chữa bệnh cũng luôn gắn liền với khía cạnh cơ địa, bạn nên thừa nhận rằng sản phẩm rẻ với số đông người, nhưng mang thể ko hoàn toàn ưa thích với họ. lúc bạn kể sự thật, người dùng sẽ yêu thương và tin tưởng bạn hơn, và họ cũng sẽ không ngại giới thiệu nhãn hiệu cho những người bạn của mình.
"Bài ngửa mang khách hàng" đặc trưng hữu dụng với những thương hiệu thời trang. Hãy thử hình dung xem, giả dụ bạn mua hàng ở một showroom mà luôn được tư vấn cặn kẽ về chất liệu, dáng vóc,… họ cũng sẵn sàng nhắc bộ đồ bạn tìm khiến bạn trong mập hơn, rẻ đi, da xỉn màu,… và họ luôn đúng. Bởi đa số các trang phục họ đã bán cho bạn đều khiến bạn bè, đồng nghiệp ngợi khen hết lời, thậm chí chính bạn cũng cảm thấu tự hào trong gương, một nhà hàng như thế bạn sở hữu tình nguyện yêu thương và trung thành với họ không?
Hãy phát triển thành 1 nhãn hàng như thế, hãy cho khách hàng biết đôi khi những trang bị mà họ thích không hề là vật dụng rẻ nhất cho chính họ.
>>> Tin nổi bật: thiet ke bo nhan dang thuong hieu
một chút đổi thay trong chiến lược kinh doanh sẽ đem đến các kết quả không ngờ cho chính công việc nhàm chán bạn đang làm, có thể sẽ vươn lên là mồi lửa để tiếp tục đam mê, mồi lửa để thành công. trường hợp bạn đã thử toàn bộ bí quyết mà công việc kinh doanh vẫn hoàn toàn trì trệ, hãy thử lật "bài ngửa có khách hàng" xem sao?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét