"Trong thời đại ngày nay, chúng ta phải tới các câu chuyện để làm các thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."
>>> với thể bạn quâm: thiet ke catalogue chuyen nghiep
Theo nghiên cứu cho thấy, 61% khách hàng cảm thấy mang cảm tình và với xu hướng mua những sản phẩm ẩn chứa các nội dung hấp dẫn. Đây là một nguyên nhân vì sao hiện nay những thương hiệu đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content buôn bán.
>>> Xem Thêm : thiết kế logo,công ty xây dựng logo, làm thương hiệu, thiết kế profile, doanh nghiệp làm profile,thiết kế logo nhiều năm kinh nghiệm.
Vậy khiến cho thế nào để nội dung của thương hiệu phát triển thành vượt trội giữa vô số các nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: "Trong thời đại bây giờ, chúng ta bắt buộc tới các câu chuyện để thiết kế các thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."
các marketers thành công nhất - trong quá khứ cũng như hiện nay - đều là các nghệ thuật gia trong việc nhắc chuyện.
mang nền tảng công nghệ bây giờ, một câu chuyện với thể chạm đến trái tim quý khách nhất định sẽ mang đến thành công rực rỡ cho nhãn hàng. các chuyên gia PR & tiếp thị biết rằng ko ai sở hữu thể từ chối 1 câu chuyện hay, chính vì thế họ đã và đang ra sức kể những câu chuyện lý tưởng về nhãn hàng.
khiến cho phương pháp nào để tạo cần 1 câu chuyện ấn tượng?
một. Đừng đề cập gì cả, hãy chứng minh
Chỉ nói thôi thì chưa đủ, bạn buộc phải khéo léo để cho khán giả của bạn thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn hoàn hảo như thế nào theo một cách trùng hợp nhất.
Chiến dịch "Real beauty" của Dove
một chiến dịch cảm động đã chạm tới nơi sâu xa nhất của cõi lòng của phụ nữ. một trong những đoạn video ấn tượng được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches.
Trong đoạn video, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ không tính của mình và chân dung của chính họ sẽ được vẽ lên theo lời mô tả đó. Sau đấy, một người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này mà người họa sỹ vẽ bức chân dung vật dụng hai.
Cuối cộng, các người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Đoán xem? toàn bộ các người phụ nữ đấy đều cảm thấy sốc, họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. video này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ ko biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải một thông điệp cực kỳ mạnh mẽ, đấy là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ ngoại trừ của mình nữa.
2. Đánh vào nhận thức của khách hàng
cách đồ vật hai là bạn cần để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, khiến họ nhận thức rõ hơn hoặc khiến thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.
Chiến dịch "This is wholesome" của Honey Made
Trong loạt phim tài liệu này, chúng ta sẽ sở hữu chiếc nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: một cặp đồng tính cùng trẻ em, một người cha đơn thân và 1 người cha quân nhân. Mỗi gia đình là 1 đoạn phim ngắn và ko với sự khác nhau khi bạn xem bất kì đoạn phim nào.
Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương rộng rãi hơn và trân quý mối gắn kết mang gia đình .
3. tiêu dùng các nhân vật mang liên kết mang người dùng hoặc thể hiện tính bí quyết thương hiệu
quý khách có xu hướng sắm sản phẩm từ những nhãn hiệu họ cảm thấy liên kết. ví như họ thấy những quảng bá về các nhân vật mang liên quan đến cuộc sống của họ, khả năng họ thành khách hàng của bạn siêu cao. Cụ thể, bạn mang thể tiêu dùng những câu chuyện của người dùng hiện tại để thu hút quý khách mới.
Series "Worn Wear" của hãng đồ Patagonia
Loạt phim tài liệu gồm hai phần này kể về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều tiêu dùng đồ của Patagonia và phương pháp mà thương hiệu này phát triển thành một phần cuộc sống của các nhà thám hiểm này. phương pháp thức nhắc chuyện gợi sự để ý đến quần áo nhưng vẫn ko làm lu mờ lời những nhân vật.
4. làm cho nổi bật tiện lợi
Nêu tiện dụng của những sản phẩm/dịch vụ của bạn đối sở hữu người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là bạn cần cần khiến cho nổi bật chúng theo một phương pháp thức hoàn toàn mới.
Đại học Phoenix với chiến dịch "A Career Outside Football"
Đoạn phim là câu chuyện về một cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa phải chăng nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi 1 đứa con trai.
>>> Xem thêm: thiet ke bo nhan dang thuong hieu
ngoài việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được tiện dụng nhãn hàng của ĐH Phoenix: Tham gia 1 trường đại học trực tuyến và bạn mang thể hoàn thành đại học lúc rong ruổi khắp thế giới hoặc lúc bận rộn chăm sóc gia đình của mình.
Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa 1 thị trường đầy khó khăn như hiện nay là thực sự là 1 thách thức siêu to to, tuy nhiên trường hợp bạn làm được thì ấy cứng cáp là 1 thành công rực rỡ đối mang thương hiệu. Hãy nhắc các câu chuyện thật hay nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét