Khởi sự buôn bán, cũng như bắt đầu xây dựng 1 thương hiệu mới, chúng ta với phần lớn phương pháp để sáng tạo tên thương hiệu mới cho chính công ty mình. Từ những ý tưởng sơ khai về cốt lõi thương hiệu, cho đến các tính cách đặc biệt, các kỳ vọng,… Và ko ít người, tự lựa tìm cho mình một con đường đi khác biệt vô cùng nhiều… Khởi động bằng 1 Big Bang!
>>> Tin nổi bật: nhan dang thuong hieu
một Big Bang là cơ hội hoàn hảo để bắt đầu, nó cũng là trở ngại lớn nhất trong suốt công đoạn hoạt động sau này của nhãn hàng. Big Bang tức là bạn đã gây để ý sở hữu toàn thế giới, sở hữu quý khách, đối tác và đấy cũng sẽ gieo mầm kỳ vọng vào các "vụ nổ" lớn hơn trong tương lai!
Nhưng ví như bạn chẳng hề "những kẻ điên rồ", không phải kẻ tinh tế bẩm sinh, cũng chẳng đủ tự tin làm cho những điều dị thường, và không đủ ngân sách cho các chiến lược kinh doanh cỡ to,… thì hãy xác lập 1 con đường thích hợp hơn mang thương hiệu!
► Đặt Tên nhãn hiệu – Độc – Lạ nhưng nên biết mình là ai!
Ví dụ về các vụ nổ Big Bang trong đặt tên nhãn hàng không thể ko kể đến các chiếc tên đầy thời trang như: Playboy, Monster, Virgin, X-Men, Yahoo, Red Bull, ….
có Playboy – dòng tên được ví như 1 Big Bang này đủ để khởi đầu cho một nhãn hàng "chất chơi" nhất nhì làng thời trang thế giới. đó thế mà loại thời vẫn còn ôm khư khư mớ tạp chí, Playboy cũng đã tạo ra không ít những vụ nổ kinh doanh đáng để học hỏi. Điển hình là "Bức thư của nàng thỏ" gửi đến các chàng trai của chúng ta, 1 bức thư mời gọi đọc tạp chí sở hữu lời lẽ đầy mê hoặc đã mang tới cho Playboy một lượng độc giả khổng lồ. Chiêu thức này vẫn được xem là một trong các bài học marketing đắt giá mà các nhãn hiệu trên thế giới ko thể bỏ qua.
không chỉ giới hạn lại ở đó, Playboy vẫn hoàn toàn trung thành mang "vụ nổ" đầu tiên của mình – với chiếc tên Playboy.
tất cả những chiến lược marketing, các hình ảnh "dính" đến nhãn hiệu này đều hết sức – Sexy!
Monster khá ì ạch mang nhãn hiệu Hansen Beverage Company, nhưng kể từ khi hai nhà lãnh đạo quyết chí tạo ra chiếc nước tăng lực mới theo cá tính Redbull có tên gọi gớm ghiếc – Monster, hầu hết sự đã hoàn toàn thay đổi. Doanh thu Monster tăng lên nhanh chóng, kéo theo đấy là những chiến dịch buôn bán đúng kiểu – Quái vật. Sự thành công của thương hiệu đã khiến cho hai nhà lãnh đạo quyết tâm đổi tên doanh nghiệp thành Monster Beverage, một minh chứng hoàn hảo cho sức mạnh của tên nhãn hàng.
Virgin thì khỏi nói rồi, bản chất Richard Branson đã vô cùng nổi loạn, và lúc xây dựng cần nhãn hiệu Virgin, nhà lãnh đạo tài ba này lại càng thoải mái bộc lộ hết những nét cá tính dị thường của bản thân, mà ko phải sợ … lố!
X-Men là đại diện hiếm hoi của Việt Nam mà tôi muốn đề cập đến. Tên thương hiệu đã thực sự như một Big Bang, có bom tấn X-Men cộng thời. X-Men được hiểu như Dị Nhân mang sức mạnh phi thường trong bộ phim cộng tên, nhưng X-Men Việt Nam đã tự tạo bắt buộc một định nghĩa riêng biệt cho dòng sản phẩm của mình – Dầu gội đầu dành riêng cho nam giới – sở hữu Slogan chất chơi: Đàn ông đích thực!
cái chất chơi được thể hiện từ bí quyết khiến buôn bán không giống ai khi xuất hiện ồ ạt trên các tờ báo to dành cho phụ nữ, những tờ báo về gia đình. dòng ngông còn đậm nét hơn lúc dám chi bộn mời rất sao Brad Pitt đóng vai Anh Hùng Cứu Mỹ Nhân trong TVC của mình. nhãn hiệu Việt quá hiếm các kẻ dám nổ, và nổ lớn như X-Men.
Yahoo thì chẳng hề xa lạ gì sở hữu chúng ta, là kẻ tiên phong khoa học trước đây, có cái tên "Quái Thú" của mình, Yahoo đã bắt đầu với ứng dụng chọn kiếm, và tiếp tục phát triển mở rộng với Yahoo Messenger, Yahoo Mail,… Tuy nhiên, sau các cú nổ liên tiếp ấy, Yahoo đã chững lại, không mang những cải tiến đáng nói nào trong quãng thời gian dài, và bắt đầu bị "đàn em" Google vượt mặt. đấy là bài học cho các nhãn hàng mới khi quyết định tăng trưởng 1 con đường riêng biệt, đề nghị khả năng sáng tạo cao mà ko thể duy trì sự khác biệt, đổi mới của mình.
Yahoo! Của hiện tại… khi bán đi cổ phần của Alibaba, giá trị thực sự là (-) 4 tỷ USD.
Thế nhưng….
Bạn nên nhận ra một điều đơn giản rằng: Bạn có thể "chất chơi" như Playboy? "Tiềm lực" như Monster? "Quái đản" như Virgin? "Tinh tế" như X-Men? "Sáng tạo" như Yahoo! không?,…
>>> Bài viết: thiet ke bao bi san pham
Cổ nhân có câu "Biết người biết ta, Trăm trận trăm thắng", câu đề cập này vẫn luôn đúng dù ở bất cứ thời đại nào. Nhìn sâu vào chính mình, trường hợp chẳng hề nhân vật sở hữu năng lực tạo ra các vụ nổ liên tiếp trong suốt cuộc đời, thì nhất thiết ko cần "ôm bom cảm tử" kẻo nguy tới tính mạng thương hiệu!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét