Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Cà phê Trung Nguyên không đạt “Thương hiệu quốc gia” vì tên... khó phát âm

Việc đặt tên cà phê Trung Nguyên làm cho đa dạng người nước ngoại trừ đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên", đây là 1 lý do mà 10 năm qua, cà phê Trung Nguyên đã không được trao danh hiệu nhãn hiệu quốc gia.

>>> Xem thêm: thiết kế nhận diện thương hiệu

Tại buổi họp báo công bố danh sách công ty mang sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia chiều 16/12, thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đặc biệt nhấn mạnh đến bí quyết đặt tên của những công ty Việt Nam mang ý nghĩa quyết định tới nhãn hàng của doanh nghiệp lúc gia nhập thị trường quốc tế.
cafe trung nguyen khong dat thuong hieu quoc gia vi ten kho doc.jpg
► Cà phê Trung Nguyên không đạt nhãn hàng quốc gia suốt 10 nămCà phê Trung Nguyên không đạt nhãn hàng quốc gia suốt 10 năm vì tên gọi. Ảnh: TL

thứ trưởng đã lấy dẫn chứng nếu doanh nghiệp CP Cà phê Trung Nguyên và cho biết, phổ biến người nước ngoài ko thể đọc đúng tên của doanh nghiệp, thường đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên".
"Cách đây khoảng 10 năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Giám đốc công ty Cà phê Trung Nguyên) đã thắc mắc về việc tại sao Trung Nguyên không đạt được thương hiệu quốc gia đến lần đồ vật 3 mới được. Tôi đã khẳng định tên Trung Nguyên nước ngoài ko đọc được, họ đọc thành T-rung, Tung", vật dụng trưởng Hải chia sẻ.
cộng nêu quan điểm tại buổi họp báo, PGS. TS Hoàng Quốc Thịnh (ĐH Thương mại) cho biết, ko chỉ cà phê Trung Nguyên mà rộng rãi công ty khác của Việt Nam như Rạng Đông, Thượng Đình đều với tên khó gọi vì thế kiến nghị doanh nghiệp phải đặt tên dễ gọi, dễ nhớ, đồng thời dựa trên chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp để đặt tên.
Ông Thịnh lấy ví dụ ví như Bitis's hay còn gọi là công ty chế tạo hàng tiêu dùng Bình Tiên khi vào thị trường Trung Quốc có tên Bitis's, doanh nghiệp nhận thấy sở hữu tên gọi này người Trung Quốc khó gọi phải doanh nghiệp đã sử dụng tên Bình Tiên để truyền thông và hiệu quả đã đạt được cao hơn.
"Quan trọng là công ty xác định người tiêu dùng đang buộc phải gì, người dùng mục tiêu là ai sẽ hoạch định thương hiệu", ông Thịnh nhấn mạnh.
ko kể ra, về lý do cà phê Trung Nguyên không nhận được thương hiệu quốc gia sau 10 năm, đồ vật trưởng Hải còn cho biết việc Trung Nguyên mới thành lập nhưng sở hữu việc bán đại trà lại làm cho giảm nhãn hiệu, giá trị của doanh nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét