Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Một vài quy tắc không thể bỏ qua khi đặt tên sản phẩm

1 sản phẩm được yêu thích ko thể có 1 mẫu tên dở tệ. Hãy quan tâm 8 nguyên tắc để tránh xa 1 cái tên mang nguy cơ khiến sản phẩm của bạn bị người sử dụng lạnh nhạt.

  1. Hãy đặt một chiếc tên dễ nhớ

ko gì tuyệt vời hơn là bạn tìm được một cái tên mà bất cứ các bạn nào, dù thuộc thành phần trí thức hay lao động phổ thông, to tuổi hay giới trẻ, đều có thể nhớ liền. đó là lý do mà đa số thương hiệu thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh hoặc với phân khúc người dùng trải rộng luôn sở hữu mẫu tên ngắn gọn, đơn âm hoặc là các từ chứa điệp âm nhưng nên siêu dễ nhớ. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này chính là nhãn hàng bắt mắt thể thao Nike, khi ban lãnh đạo quyết định thay tên gọi cũ Blue Ribbon. khách hàng ko hẳn ai cũng biết Nike là tên nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hi Lạp nhưng họ vẫn dễ dàng nhận ra ngay nhãn hàng ở bất kỳ đâu.

Neon-Nike

>>> Dịch vụ được quan tâm: thiet ke logo ha noi

  1. Ưu tiên những dòng tên với ý nghĩa

ko kể việc lấy luôn tên của người sáng lập đặt cho nhãn hiệu, thì tìm được một dòng tên ý nghĩa luôn là mong muốn của bất cứ công ty nào. Lego là một nhãn hiệu thành công lúc tìm được loại tên vừa ngắn gọn, dễ nhớ và mang ý nghĩa liên quan tới sản phẩm. Trong tiếng Đan Mạch, leg godt, với nghĩa là "chơi hay".

lego

  1. Đừng quên chi tiết âm điệu của tên

chẳng phải ai cũng biết các kiến thức cao cực kỳ như tên các vị thần Bắc Âu, hay địa danh dù vô cùng nức tiếng của 1 quốc gia xa lạ. do vậy, cách tối ưu nhất là tìm được 1 mẫu tên sắp gũi, dễ tra cứu và thể hiện được đặc thù của nhãn hàng. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này là Google, đây ko chỉ là một cái tên dễ đọc, dễ nhớ, liên quan trực tiếp đến đặc biệt của sản phẩm mà khả năng đọc lên siêu dễ và không bị nhầm lẫn trên toàn thế giới. Điều này sẽ khó khăn hơn rất nhiều ví như Google giữ nguyên tên gốc là Googol (đơn vị số học 10100).

google

  1. Đừng kì vọng 1 loại tên mà mọi toàn bộ người đều yêu thích

Steve Jobs nổi danh là một gã cứng đầu nhưng không thể phản bác. ko chỉ đặt một cái tên "thơ mộng" quá mức nhưng cực kỳ thành công cho một thương hiệu đồ vật di động, Apple, Jobs còn tạo phải 1 loại tên ban đầu không phải ai cũng thích nhưng giờ đây cũng rất nức danh, đấy là Pixar. Ban đầu, Pixar sở hữu một chiếc tên cực kỳ chung chung là The Graphic Group. Sau khi đổi tên, khỏi cần đề cập nhãn hàng đã lớn mạnh rực rỡ thế nào và được yêu mến bởi hàng triệu người mê phim hoạt hình trên toàn thế giới.

Pixar_logo

>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke tem nhan san pham

  1. Tên gọi gắn ngay lập tức sở hữu liên tưởng

sở hữu một giai thoại siêu nức danh về đặt tên thương hiệu, đấy là khi chủ tịch hang Piaggio nghe thấy tiếng nổ của loại xe mới được chế tạo, ông đã nói "nghe cứ như tiếng cả đàn ong ấy nhỉ", và thế là mẫu xe đã trở thành một huyền thoại, với dòng tên Vespa – tiếng Ý nghĩa là "con ong". có thể nhắc, cùng một nhà cung ứng, nhưng so có các nhãn hiệu khác, Vespa thành công hơn hẳn, một phần cũng bởi loại tên rất dễ đọc, dễ nhớ và dễ liên tưởng.

vespa

  1. Càng trực diện càng hiệu quả

Tên "Airbus" được lấy từ một thuật ngữ ko độc quyền được sử dụng bởi ngành công nghiệp hàng không. Và sau phổ biến thăng trầm, giờ đây, Airbus là một trong những hãng phân phối máy bay lớn nhất thế giới, kí kết được phổ biến hợp đồng cung ứng, chế tạo máy bay hơn cả Boeing. May mắn là các cổ đông của hãng (đến từ phổ biến quốc gia thuộc liên minh Châu Âu) đã thống nhất giữ tên thương hiệu ngắn gọn, trực diện và với tính quốc tế này thay vì tìm một mẫu tên mang ý nghĩa trong một ngôn ngữ khó đọc hơn.

AIRBUS_new

  1. Đừng quên nhắc chuyện

Đây là yếu tố rất được các nhãn hiệu phong cách ưa chuộng lúc chọn tên gọi. Kinh điển là Victoria`s Secret. Câu chuyện của VS mang thể nói là một trong những giấc mơ ngọt ngào nhất của giới bắt mắt nói riêng và kinh doanh kể chung. mẫu tên không chỉ gợi tò mò, khiêu khích mà còn siêu táo bạo. So mang những đối thủ trong ngành cá tính nội y, rõ ràng Victoria`s secret mang một sức hút khó cưỡng ngay từ tên gọi ấn tượng, đến mức mà ngay cả lúc thất bại trong kinh doanh và bị sắm lại, chủ sở hữu mới của thương hiệu vẫn quyết định giữ nguyên cái tên độc đáo này.

vs

  1. Khác biệt hay là chết

một loại tên độc đáo và thành công nên là 1 cú đột phá về cơ bản, có việc thoát ra hẳn mọi quan niệm thông thường. BlackBerry chính là một nhãn hàng mang tên gọi độc đáo bậc nhất. Ban đầu, thương hiệu sở hữu tên là Research In Motion Limited (RIM), cho tới khi ban lãnh đạo nhờ đến những chuyên gia đặt tên thương hiệu của Lexicon giúp tìm kiếm một hình tượng mới. Tên gọi mới được lấy cảm hứng từ sự độc đáo của bàn phím nhắn tin, trông như những mắt của trái mâm xôi. Và dĩ nhiên, sự liên tưởng đầy hình ảnh này đã tạo nên 1 tính bí quyết mới cho sản phẩm và cả nhãn hiệu, làm cho vượt trội sự khác biệt đầy thú vị mà chẳng hề các bạn nào cũng nhận ra.

The BlackBerry logo is pictured at the BlackBerry campus in Waterloo September 23, 2013. REUTERS/Mark Blinch (CANADA - Tags: BUSINESS LOGO TELECOMS)

tìm 1 tên gọi đáp ứng được những tiêu chí, hay, ý nghĩa, ngắn gọn, ấn tượng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Hãy chia sẻ sở hữu các chuyên gia sáng tạo tên của Sao Kim những khó khăn của công ty bạn và cùng chúng tôi tạo cần những hành trình thương hiệu thành công, bắt đầu từ tên gọi nhé.

>>> Xem thêm: thiếtkếbaobìsảnphẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét