Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Bạn nên biết về Trade kinh doanh

những thành phần của Trade kinh doanh, tìm hiểu mối quan hệ giữa các bạn, người bán lẻ, người dùng hàng, nhãn hiệu. tìm hiểu cách thức triển khai những hoạt động kinh doanh tại điểm bán



>>> Xem thêm: dịch vụ thiết kế logo

buôn bán đã sở hữu từ lâu, tuy nhiên Trade buôn bán ra đời sau khởi thủy từ các nhu cầu thực tế trong việc lôi kéo người sử dụng về phía công ty. Trade marketing chính là sự giao thoa giữa 3 đối tượng: Customer (Khách hàng – Người bán lẻ). Shopper (Người mua hàng). Brand (Thương hiệu). giả dụ Brand kinh doanh nhắm đến khách hàng mục tiêu qua những phương tiện truyền thông, thì Trade kinh doanh lại chú ý đến người dùng và người bán hàng tại điểm bán sản phẩm.

hiện tại, 3/4 những quyết định sắm sản phẩm của khách hàng được thực hiện nay điểm mua (Point of Purchase). xu thế mới này dẫn đến điều quan trọng là các nhà tiếp thị bắt buộc duy trì mối quan hệ có các nhà hàng bán lẻ. Từ đấy, đảm bảo nhà bán lẻ sẽ PR sản phẩm của công ty so với đối thủ khó khăn. vì thế, nhiệm vụ của trade marketing là biết phương pháp "chăm sóc" cho các nhà bán lẻ như thế nào để đạt được mục tiêu.

Trade marketing xây dựng thương hiệu và được hiểu ấy là bộ phận khiến cho trung gian (riêng biệt) giữa sales và buôn bán. Công việc của trade marketing là thực hiện những biện pháp để người dùng nhận biết sản phẩm tại nhà hàng 1 bí quyết tốt nhất. Việc này được thực hiện dựa trên sự hỗ trợ từ các nhà bán lẻ.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Vai trò của Trade marketing trong tổng thể chiến lược Marketing?

- Chúng ta cung ứng hàng hóa, rồi truyền thông thông điệp mà mình muốn người dùng nghĩ về nhãn hiệu của chúng ta thông qua các nhu cầu mà mình nhìn theo "trong con mắt" insight của người sử dụng. Nhìn "đường đi" của kinh doanh ta thấy nó đi "trên trời" nên người ta gọi là Above the line (ATL vì thông điệp đi qua …không trung đến người sử dụng như quảng bá, báo chí v.v).

- Đường đi của Trade marketing là Below the line (BTL vì tiếp xúc sở hữu Nhà cung cấp, cửa hàng, người mua – customer, người tiêu dùng/người sắm hàng – consumer/shopper) phải thực tế hơn, "xôi thịt" hơn, ít bay trên trời hơn. Mục tiêu cuối cùng là hàng hóa bắt buộc đi được từ công ty tới lúc mang mặt (availability) và visibility (có mặt trong nhà hàng thôi thì chưa đủ, vì nhiều lúc bị nhét trong kẹt, mà còn nên trườn cái mặt ra để người tiêu dùng/người mua hàng lựa chọn)

một. Vai trò nhà cung ứng

Đối sở hữu các doanh nghiệp to, chúng ta ít làm các chương trình vì họ đã sở hữu trade term (tức là ăn hoa hồng theo hợp đồng). Tuy nhiên sở hữu một số giả dụ cần TRADE marketing như: kết hợp sở hữu phòng lớn mạnh các bạn. Thị trường luôn mang những các bạn bắt buộc chăm sóc, người dùng phát triển chính là thúc đẩy tăng doanh số, còn chăm chăm theo doanh số thì chúng ta với khuynh hướng bán sĩ để đạt nhanh mục tiêu trong khi công ty cần một hệ thống cung ứng rộng và sâu

Đối sở hữu công ty nhỏ, đôi khi cũng khuyến mại cho NPP để họ ôm hàng, chạy doanh số cuối năm. Điều này vẫn hay xảy ra khi 1 số Giám Đốc PTKH tư duy theo…nhiệm kỳ, năm nay ăn chắc năm nay, chắc gì năm sau mình còn khiến cho.

2. Vai trò của nhà hàng

Hàng hóa đi dến nhà hàng cần phải có Nhân Viên Bán Hàng. Đối mang những công ty với đa dạng mặt hàng mà chỉ có 1 nhân viên bán hàng bán thì các ngành hàng trong doanh nghiệp lại cạnh tranh sở hữu nhau. Đôi khi TRADE marketing cần với định hướng rõ, tháng này nên tập trung mặt hàng nào, do doanh số xuống, hay đối thủ, hay …cận date. Đính kèm đó là những incentive (thưởng tiền) để kích thích

TRADE kinh doanh có trách nhiệm tạo ra các chương trình để kích thích cửa hàng mua vào/bán ra. Chương trình tuy nhiều nhưng cơ bản mang hai phần chính: Chương trình dài hạn (thường là ký kết theo năm) và chương chiến thuật ngắn hạn (thường diễn ra trong 2 hoặc 3 tuần)

>>> 1 số dịch vụ khác: thiết kế profile công ty

3. Trưng bày và doanh số.

Điều này tùy thuộc vào chiến lược buôn bán của doanh nghiệp. mang những sản phẩm mới, chỉ cần trưng bày cho người tiêu dùng quen mặt hàng, chưa vội áp doanh số. Còn ví như mặt hàng đó đã bán chạy thì ngoài việc trả thưởng trưng bày còn kèm theo doanh số tính theo tháng, quý thậm chí là tích lũy theo năm. mang lúc trả thưởng trưng bày riêng, đạt doanh số riêng được dòng nào "xào" cái đó. Tuy thế, sở hữu nhà hàng sẽ lợi dụng, chỉ mua đủ suất trưng bày cho sở hữu tụ, hàng tháng lãnh phần thưởng trưng bày không màn đến chuyện mua hàng thêm trong tháng để bán, hoặc mua hàng "trôi nổi" bán mà ko mua hàng cung ứng theo NPP được chỉ định trong khu vực. Để giải quyết vấn đề này, thưởng trưng bày kèm theo doanh số cũng là một giải pháp để tránh "lũ" tràn về do các kênh khác bán phá vùng qua.

Trưng bày và doanh số được thực hiện phải chăng sở hữu đa dạng dòng lợi:

- Kích thích người tiêu dùng: giả dụ NTD lúc đi vào cửa hàng, không gọi đích danh 1 sản phẩm cụ thể thì chủ nhà hàng với khuynh hướng bán sản phẩm nào mang …lời phổ biến. ngày nay do trình độ hiểu biết của NTD chưa cao, nên sự tư vấn thuyết phục của chủ nhà hàng vẫn còn đóng vai trò siêu quan trọng trong quyết định mua hàng của NTD. Vả lại, thị trường kênh GT (kênh truyền thống là cửa hàng, chợ) vẫn chiếm hơn 75% tùy ngành hàng. sở hữu những tập đoàn lớn, doanh số thông qua các cửa hàng sở hữu tham gia chương trình với doanh nghiệp theo kiểu này chiếm tới 60%-70% doanh số của kênh. Sẵn sở hữu hàng để bán, rộng rãi lúc hết hàng tồn kho ko hay, lấy hàng trưng bày đem bán.

- Đối mang 1 số sản phẩm, thiết yếu tủ kính, tủ mica, kệ nhỏ, vĩ treo để trưng bày tại cửa hàng hay ở vô cùng thị, tùy vào người dùng của mình mà làm cho các mẫu đầu kệ cho yêu thích. mang doanh nghiệp gọi riêng phần này là Customer kinh doanh. Hiểu nôm na, mình cần làm cho các dụng cụ trưng bày của mình ưa thích với từng Customer, và ngành hàng của mình ưa thích với chiến lược tăng trưởng của các bạn đó.

- Chính sách trưng bày: thông qua một số kỹ thuật trưng bày như ngang tầm mắt (eye level), ngang tầm tay sở hữu (hand level), theo hình khối, theo màu sắc, theo giá trị sản phẩm, theo kích cỡ v.v. một số dụng cụ như shelf talker (dụng cụ quảng cáo dán trên quầy kệ), wobbler, vĩ trưng bày v.v. đa số điều này giúp cho người tiêu dùng lựa tìm chiếc mình muốn dễ dàng.

- Thông qua việc trưng bày (nhất là trong rất thị và cửa hàng tự chọn, người dùng có thời gian tương tác tại quầy kệ nhiều hơn). Trưng bày tất nhiên hướng dẫn bí quyết tiêu dùng, nhất là đối với ngành hàng mới, sẽ là tác nhân kích thích dùng rộng rãi hơn.

- Chính sách lớn mạnh sản phẩm mới: đối có các tập đoàn lớn, trong chương trình trưng bày, thường để một góc nhỏ trong Hướng dẫn trung bày (planogram) cho những sản phẩm mới. với sự ràng buộc này, việc đưa một sản phẩm mới được hiện diện tại nhà hàng là điều dễ dàng. buộc phải khiến tới nơi tới chốn mới mong thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét